GIEO TRỒNG MÙA VỤ MỚI

16:14 20/09/2024

"Mùa vụ của NSers chính là những kế hoạch, ước mơ đang được kiên trì ứng dụng, thực hành, hiện thực hóa bằng những công cụ mà mô hình Học tập siêu hiệu quả - High Performance Learning (HPL) trang bị."

Bão lũ đi qua, hơn lúc nào hết, tình đồng bào của người dân đất Việt làm rưng rưng mọi miền quê hương, xứ sở. Những vết thương chưa kịp lên da non, nỗi mất mát càng chưa thể nguôi ngoai, song đất sẽ hồi sinh, mùa vụ mới sẽ lại bắt đầu. Bức tranh mơ ước trải ra trên những thửa ruộng bậc thang bát ngát, tiếng cười nông phu vang vọng, rộn ràng. Chúng ta sẽ tiếp tục chăm sóc mảnh vườn, thửa ruộng của mình, nhẫn nại cày xới, giọt mồ hôi rơi cho hạt giống nảy mầm… Mong cho sức sống sẽ lại căng tràn trên vàng thơm mùa mới. Cuộc sống lại xanh tươi trong yêu thương dành cho đất mẹ, dòng sông, bầu trời…

Giờ đây, mùa vụ của NSers chính là những kế hoạch, ước mơ đang được kiên trì ứng dụng, thực hành, hiện thực hóa bằng những công cụ mà mô hình Học tập siêu hiệu quả - High Performance Learning (HPL) trang bị.

𝑵𝑺𝒆𝒓𝒔 𝒏𝒈𝒉𝒊̃ 𝒏𝒉𝒖̛ 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒏𝒂̀𝒐?

Biểu tượng hoa Sen đại diện cho “Siêu tư duy” (Meta-thinking) với Siêu nhận thức, Tự điều chỉnh, Lập kế hoạch chiến lược, Tự tin về trí tuệ. Hoa Cúc biểu tượng cho khả năng Liên kết với năng lực Khái quát hóa, Tìm mối liên hệ, Tư duy toàn diện; Trừu tượng hóa; Trí tưởng tượng; Nhìn nhận các quan điểm khác. Hoa Hướng Dương đại diện cho năng lực Phân tích - với Tư duy phản biện hoặc logic; sự chính xác; khả năng giải quyết vấn đề phức tạp bao gồm nhiều bước. Hạt Cà phê nói thay cho Sáng tạo, với Tư duy đột phá - linh hoạt - mạch lạc - độc đáo và cải tiến. Hoa Phượng biểu tượng cho khả năng Hiện thực hóa với tính Tự động; Tốc độ và độ chính xác.

𝑵𝑺𝒆𝒓𝒔 𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒙𝒖̛̉ 𝒓𝒂 𝒔𝒂𝒐?

Cốt lõi là đạo đức - lòng Thấu cảm, với biểu tượng lá Bồ đề - NSers Tự tin; sẵn sàng Hợp tác; Quan tâm đến xã hội. Cây Lúa nói thay cho tinh thần chăm chỉ, sự cần cù Rèn luyện, Kiên trì và Kiên cường. Học hạnh cây Tre, ta hướng tới sự Linh hoạt, Nhanh nhạy - Lòng ham hiểu biết, Sáng tạo và dám nghĩ dám làm, Cởi mở và dám mạo hiểm...

Với mỗi học sinh, mảnh vườn, thửa ruộng chính là những bài học, những dự án lớn nhỏ và cả những sẻ chia. Trên cánh đồng lớn này, chúng ta đã gieo xuống và hứa sẽ chăm sóc những hạt giống của giá trị, thái độ, phẩm chất và tư duy để cùng nhau lớn thêm lên, hoàn thiện hơn mỗi ngày, bạn nhé!