High Performance Learning (HPL)


GÓC CHUYÊN MÔN: HPL – LÀN GIÓ TƯƠI MỚI TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Triết lí học tập siêu hiệu quả (HPL) và những công cụ đi kèm với nó như hệ thống đánh giá hành vi học sinh, giải thưởng HPL Awards… đã và đang mang lại nhiều giá trị tích cực cho thầy và trò trường Nguyễn Siêu trong giai đoạn đầu năm học 2024-2025.

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU CHUYỂN NGỮ CUỐN SÁCH "HỌC TẬP SIÊU HIỆU QUẢ"

Một năm học mới lại bắt đầu với nhiều kỳ vọng và chiến lược học tập cho mỗi học sinh cũng như nhà trường. Cuốn sách "Học tập siêu hiệu quả", giới thiệu phương pháp giáo dục “High Performance Learning” (HPL) trong việc dạy và học, được Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy giới thiệu trước hơn 1.600 em học sinh và hàng trăm đại biểu, cha mẹ học sinh dự Khai giảng năm học 2024-2025.

Ở NGUYỄN SIÊU, KHI TRIẾT LÍ HPL HIỆN THÂN THÀNH CÂY, HOA, LÁ, HẠT...

Với mục tiêu đưa triết lí Học tập siêu hiệu quả (HPL) vào chương trình giáo dục toàn diện, bao gồm cả học thuật và đạo đức - cách tư duy và cách ứng xử, cho học sinh Nguyễn Siêu, các biểu tượng của triết lí này đã được biến hóa để trở nên gần gũi, quen thuộc với người Việt Nam, như hoa Sen, hoa Phượng, hạt Cà phê…

BỘ BIỂU TƯỢNG HPL TẠI NGUYỄN SIÊU

[ High Performance Learning Icons at Nguyen Sieu School ]

TẬP HUẤN TOÀN THỂ VỀ HPL: THẤU CẢM NHƯ MỘT GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Chiều thứ Năm, ngày 18/07/2024, thêm một phiên tập huấn toàn thể về HPL - Học tập siêu hiệu quả, hướng tới danh hiệu Trường học ưu tú, đẳng cấp thế giới của HPL - lại được diễn ra trong không khí cởi mở đón nhận kiến thức, kĩ năng và sẻ chia cảm nhận, quan điểm, kinh nghiệm cá nhân để cùng nhau hiểu và phát triển của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) Trường Nguyễn Siêu.

HĂNG SAY, NHIỆT HUYẾT TRONG CÁC BUỔI TẬP HUẤN ĐỢT 3 CHO ĐỘI NGŨ CỐT CÁN HPL

Sau buổi tổng kết và thống nhất kế hoạch triển khai HPL giai đoạn 3 với Ban Lãnh đạo trường Nguyễn Siêu, đại diện tổ chức High Performance Learning tiếp tục chủ trì 2 ngày đào tạo cho đội ngũ cốt cán là các giáo viên Việt Nam và nước ngoài của nhà trường. Các phiên trao đổi, thảo luận trong đợt tập huấn thứ 3 cùng chuyên gia chính là cơ hội để thầy cô hiểu sâu hơn về vai trò của mình - những nhân sự chủ lực trong việc thúc đẩy quá trình áp dụng HPL tại Nguyễn Siêu.

HOÀN THÀNH 70% LỘ TRÌNH, NGUYỄN SIÊU QUYẾT TÂM ĐẠT CHUẨN HPL TRONG NĂM 2025

Trong ba ngày, từ 3/6 đến 5/6/2024, đại diện tổ chức High Performance Learning (HPL) đã có chuyến công tác thứ ba tới trường THCS & THPT Nguyễn Siêu để thẩm định tiến độ triển khai lộ trình HPL giai đoạn 2. Tại đây, chuyên gia đã dành cho Nguyễn Siêu nhiều đánh giá tích cực, khi đã hoàn thành 70% lộ trình trở thành Trường học ưu tú sau một năm học áp dụng triết lý “Học tập siêu hiệu quả” trong mọi mặt của nhà trường.

TẬP HUẤN HPL LẦN 2 CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN TOÀN TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

Ngày 22/3/2024,  Trường Nguyễn Siêu tiếp tục tổ chức buổi tập huấn nội bộ số 2 của dự án HPL dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) toàn trường. Nội dung buổi tập huấn lần này tập trung sâu vào đặc điểm nhận thức tư duy bậc cao Siêu tư duy (Meta-thinking).

NHÀ SÁNG LẬP HPL LÀ 1 TRONG 40 PHỤ NỮ XUẤT CHÚNG TOÀN CẦU 2023

Giáo sư Deborah Eyre - nhà sáng lập và Chủ tịch tổ chức High Performance Learning (tạm dịch: Học tập siêu hiệu quả) - là một người suốt đời quan tâm đến giáo dục. Kinh nghiệm của bà trong việc giúp đỡ các trường quốc tế và Vương quốc Anh thực sự có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Bà đã làm việc với các cơ sở giáo dục từ Panama đến Kazakhstan và từ Việt Nam đến Trung Đông. (Nguyễn Siêu là trường ứng viên HPL đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này.)

CHUYÊN GIA DAVID MUIR CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TRIẾT LÝ HPL

"HPL là một triết lý giáo dục áp dụng mô hình học tập "Nhận thức bậc cao". Triết lý này là thành quả của công trình 40 năm nghiên cứu chuyên sâu của GS.TS Deborah Eyre về phương pháp giáo dục học sinh nhằm khơi gợi và thúc đẩy tiềm năng đạt được thành tích cao nhất của các em..."