Blog Giáo dục


KHÔNG CHỈ LÀ ĐIỂM SỐ

Gần đây, việc một trường THCS chất lượng cao ở Hà Nội tổ chức bài đánh giá năng lực tổng quát (gọi tắt là PSA) dành cho học sinh Tiểu học đã thu hút sự chú ý đáng kể từ dư luận. Dù không phải là lần đầu một trường học tại Việt Nam thực hiện điều này, sự kiện vẫn cho thấy một chuyển động đáng chú ý: giáo dục phổ thông đang dần chuyển từ việc đánh giá kiến thức thuần túy sang nhận diện tiềm năng phát triển của người học.

GIÁO DỤC LÀ LẮNG NGHE

Gần đây, bộ phim tài liệu Adolescence (Tuổi mới lớn) trên Netflix đã tạo nên tiếng vang mạnh mẽ trong giới giáo dục, đặc biệt tại các trường học ở Anh. Được chính Thủ tướng Anh yêu cầu chiếu trong nhà trường như một phần của chiến lược quốc gia nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần thanh thiếu niên, Adolescence không chỉ mở ra góc nhìn mới mà còn là lời cảnh tỉnh về những tổn thương âm thầm trong đời sống học đường.

DẠY SAO CHO ĐÚNG?

Tại Hội thảo toàn cầu của tổ chức giáo dục High Performance Learning (HPL)* nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, tôi được lắng nghe nhiều chuyên gia bàn luận về hai xu hướng nổi bật trong giáo dục hiện đại: evidence-based teaching (dạy học dựa trên bằng chứng nghiên cứu khoa học) và evidence-informed teaching (dạy học có cân nhắc bằng chứng trong bối cảnh cụ thể).

Cambridge dạy Lịch sử như thế nào?

Tôi nghĩ rằng Lịch sử là môn học thú vị.

Điểm đến của học sinh A Level toàn cầu

Trong thư này, tôi xin chia sẻ thông tin về điểm đến của học sinh A Level toàn cầu để chúng ta cùng biết: Học xong A Level thì học sinh đi đâu? Tôi hi vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho các con học sinh trước ngưỡng cửa đại học.

Người Việt phải làm chủ chương trình Cambridge tại Việt Nam

[ Từ Bộ phận Quốc tế - Trường Nguyễn Siêu ]