TIN NỔI BẬT


TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU NỒNG NHIỆT ĐÓN CHÀO CÁC THÀNH VIÊN MỚI

Trong hai ngày 2 và 3/8, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức ngày định hướng cho học sinh đầu cấp, giúp các thành viên lớp 6, lớp 10 và học sinh mới bổ sung của các khối làm quen, hoà nhập cùng ngôi nhà chung ấm áp năm học 2024-2025.

HOÀN THÀNH CHUỖI TẬP HUẤN ĐẦU NĂM HỌC 2024-2025 DÀNH CHO KHỐI SONG NGỮ

Trong tuần cuối tháng 7, trường Nguyễn Siêu tổ chức chuỗi tập huấn cho các giáo viên nước ngoài và giáo viên đồng dạy khối Song ngữ. 3 ngày đào tạo về đa dạng chủ đề đã giúp thầy cô nắm bắt các kiến thức, công nghệ và kỹ năng quan trọng phục vụ quá trình giảng dạy trong năm học mới.

TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ "ỨNG DỤNG AI TRONG GIÁO DỤC"

Ngày 30/7/2024, Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã có buổi tập huấn kỹ năng CNTT - ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) trong giáo dục cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường, hướng tới mục tiêu cập nhật dòng chảy của AI, tiềm năng của AI trong giáo dục; bản chất hoạt động của AI, kỹ thuật Prompt để giao tiếp với AI và ứng dụng thực hành Microsoft AI trong các công việc cụ thể.

CƠ HỘI TRANH TÀI TẠI CUỘC THI HÓA HỌC QUỐC TẾ (ICQ) DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC

Cuộc thi Hóa học Quốc tế (ICQ) do Viện Hóa học Hoàng gia Úc tổ chức là một sân chơi trí tuệ thu hút hơn 100.000 học sinh từ 21 quốc gia mỗi năm. Với 30 câu hỏi đầy thử thách trong vòng 60 phút, ICQ không chỉ là một bài kiểm tra kiến thức mà còn là cơ hội để các bạn trẻ trên toàn thế giới so tài và khám phá những điều thú vị của Hóa học.

PHIM TÀI LIỆU "NHỮNG NGƯỜI Ở LẠI" (ANTV)

[ Trích đoạn kể về câu chuyện cuộc đời - binh nghiệp - sự nghiệp nhà giáo của Đại tá - NGND Nguyễn Trọng Vĩnh, tư liệu của Truyền hình Công an Nhân dân, M21 và Trường Nguyễn Siêu ]

TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG TRI ÂN NHÂN NGÀY 27/7

Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27/7, đại diện trường Nguyễn Siêu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Liệt sĩ phường Yên Hoà. Cùng ngày, Công đoàn nhà trường đã thăm hỏi, tặng quà tri ân Đại tá, NGND Nguyễn Trọng Vĩnh – người lính công binh từng cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đại diện CBGVNV cũng đã tới chuyến thăm và tặng quà thường niên tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

KÍNH VIẾNG, TIỄN ĐƯA VỊ LÃNH ĐẠO TÔN KÍNH CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM

Sáng ngày 26/7/2024, dẫn đầu đoàn cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Nguyễn Siêu, hình ảnh Đại tá - NGND Nguyễn Trọng Vĩnh - người thầy giáo dạy lớp 10 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngồi xe lăn tới viếng học trò khiến những người chứng kiến đều rưng rưng. Đi bên cạnh ông là người bạn đời của mình - Nhà giáo Dương Thị Thịnh, là bạn cùng học với TBT Nguyễn Phú Trọng dưới mái trường Nguyễn Gia Thiều cách đây hơn 60 năm.

TẬP HUẤN GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM TRƯỚC THỀM NĂM HỌC 2024-2025

Ngày 23/7/2024, Ban Giám hiệu Trường Nguyễn Siêu tổ chức tập huấn về công tác chủ nhiệm với những chia sẻ tâm huyết từ các giáo viên giàu kinh nghiệm. Nhờ đó, thầy cô được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng cần thiết để xây dựng kế hoạch công tác cho năm học mới đang tới gần.

VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG, THẦY TRÒ NGUYỄN SIÊU MÃI NHỚ VỀ NGƯỜI

Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã ngừng đập vào ngày 19/7/2024.

KẾT QUẢ CHECKPOINT ẤN TƯỢNG VÀ NHỮNG ĐỔI THAY TRÊN HÀNH TRÌNH CAMBRIDGE VN236

Một thập kỷ qua, Nguyễn Siêu với tư cách là một trường phổ thông quốc tế Cambridge mã số VN236 đã thành công trong việc rút ngắn lộ trình Checkpoint ở cả bậc Primary (Tiểu học) và bậc Lower Secondary (THCS) với mô hình lớp Advanced và lớp Tăng tốc - giúp giảm 1 năm thời lượng học tập và gia tăng kết quả các kỳ thi Checkpoint trong 3 năm liên tiếp một cách ngoạn mục.