TIN NỔI BẬT


Ở NGUYỄN SIÊU, KHI TRIẾT LÍ HPL HIỆN THÂN THÀNH CÂY, HOA, LÁ, HẠT...

Với mục tiêu đưa triết lí Học tập siêu hiệu quả (HPL) vào chương trình giáo dục toàn diện, bao gồm cả học thuật và đạo đức - cách tư duy và cách ứng xử, cho học sinh Nguyễn Siêu, các biểu tượng của triết lí này đã được biến hóa để trở nên gần gũi, quen thuộc với người Việt Nam, như hoa Sen, hoa Phượng, hạt Cà phê…

THAM QUAN ĐẠI HỌC BUV: TIỀM NĂNG MỚI Ở MỘT “NỀN VĂN MINH” MỚI

Sáng 16/8/2024, học sinh các lớp 12AE trường Nguyễn Siêu đã có chuyến tham quan, trải nghiệm Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) để có cơ hội tiếp cận với những ngành học tiềm năng ở một môi trường học thuật văn minh hàng đầu thế giới.

HỌC SINH 12AE ĐẠT 2 HỌC BỔNG HONGKONG: KIÊN TRÌ, KỈ LUẬT LÀM NÊN THÀNH QUẢ

Hoàng Bảo Hân - CHS niên khóa 2021-2024 - vừa trở thành học sinh Nguyễn Siêu đầu tiên được trao tặng cả học bổng toàn phần Đại học Trung Văn Hongkong (CUHK) lẫn học bổng của Chính phủ Hongkong. Bảo Hân và mẹ cùng chia sẻ những cảm xúc và kinh nghiệm trên hành trình “săn” học bổng đòi hỏi thật nhiều nỗ lực, kiên trì, kỉ luật…

KẾT QUẢ KỲ THI IGCSE, AS/A LEVELS 2024 CỦA NS-ers: BƯỚC NHẢY VỌT A/A*

Đúng 12h trưa 13/8/2024, kết quả các kỳ thi Cambridge IGCSE, AS/A Levels (6/2024) đã được công bố, đánh dấu nỗ lực và thành công vượt bậc của học sinh Nguyễn Siêu với số điểm A/A* tăng vọt ở bậc IGCSE, A2 Level và duy trì mức tăng nhẹ điểm A ở AS Level.

CUỘC THI: TRÒ CHUYỆN CÙNG NHÂN VẬT TRONG SÁCH

Nhằm tôn vinh giá trị của sách và phát triển văn hóa đọc trong học sinh, Thư viện Trường Nguyễn Siêu tổ chức cuộc thi "Trò chuyện cùng nhân vật trong sách" dành cho Khối THCS. Hoạt động do Thư viện phối hợp cùng tổ Ngữ văn tổ chức, với mong muốn giúp học sinh rèn luyện kĩ năng đọc, suy ngẫm và tự ghi chép trong quá trình đọc, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, trong bối cảnh Đọc là 1 trong 8 kỹ năng văn hóa quan trọng, làm thành Nếp Nguyễn Siêu.

NS-ER LỚP 10 ĐEM VỀ TIN VUI ĐẦU TIÊN CHO ĐỘI TUYỂN CHINH PHỤC HỌC BỔNG SINGAPORE

Hoàng Gia Bảo - Học sinh lớp 10IG2S1 (năm học 2024-2025) và là thành viên Đội tuyển Chinh phục học bổng Singapore Trường Nguyễn Siêu - đã trở thành một trong hai học sinh Việt Nam trúng tuyển học bổng trị giá 4 tỷ đồng tại một trường Trung học quốc tế hàng đầu Singapore.

CÙNG BẠN HÀN QUỐC GIAO LƯU VĂN HÓA VÀ CHUNG TAY GIỮ GÌN THỦ ĐÔ XANH - SẠCH - ĐẸP

Ngày 9/8/2024, đoàn học sinh tình nguyện của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) đã ghé thăm trường Nguyễn Siêu và giao lưu cùng học sinh lớp 9AE1. Bên cạnh phần giới thiệu văn hóa Việt - Hàn, các em còn cùng nhau vẽ gốm tặng bệnh nhi và tổ chức nhặt rác, góp phần bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội.

BẢN TIN TUẦN THỨ NHẤT - LẤP LÁNH NIỀM VUI "LÀM MỚI"

Quay trở lại trường sau một mùa hè rực rỡ, biết bao câu chuyện đã được kể, những trải nghiệm, cảm xúc được sẻ chia. Thầy trò đã cùng nhau đặt ra những mục tiêu cụ thể và toàn diện trong năm học mới. Những bản tin tuần dựa trên ứng dụng Sway của Microsoft Office được sản xuất theo đơn vị lớp với đầy ắp các hoạt động, hình ảnh chân thật, thú vị và cảm động đã được gửi tới các bậc cha mẹ.

NGUYỄN SIÊU GIÀNH 1 CHỨNG CHỈ VÀNG, 2 BẠC CUỘC THI ROBOTACON MIỀN BẮC 2024

Tối 10/8, các đội tuyển Robotacon Nguyễn Siêu tham dự cuộc thi Robotacon 2024 khu vực miền Bắc tại Hải Phòng đã xuất sắc giành 1 chứng chỉ Vàng, 2 chứng chỉ Bạc và 3 suất tương ứng vào vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại TPHCM.

BACK TO SCHOOL – NẮNG TRÊN VAI VÀ NỤ CƯỜI TRONG MẮT

Ngày 5/8, học sinh THCS & THPT Nguyễn Siêu đã trở lại trường, khởi động năm học mới 2024-2025 bằng tất cả những năng lượng tốt lành của mùa hè và sự háo hức được gặp lại bè bạn, thầy cô giáo… Những khoảnh khắc thật đẹp của một buổi sáng giao mùa từ hạ sang thu.