TIN NỔI BẬT


DỊCH CHUYỂN VĂN HÓA ĐỂ KHÁM PHÁ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TOÀN CẦU

Sáng ngày 19/9/2024, học sinh lớp 12AE2 đã tham gia vào lớp học thử do giảng viên Đại học Macquarie (Úc) đứng lớp. Tiết học với chủ đề “Navigating mobility and cultural spaces for global career” được tổ chức nhằm cung cấp cho học sinh kỹ năng hội nhập, khả năng vượt qua rào cản văn hoá để khám phá cơ hội nghề nghiệp toàn cầu.

83 HỌC SINH NGUYỄN SIÊU ĐẠT GIẢI TẠI CUỘC THI HÓA HỌC QUỐC TẾ 2024

Vượt qua những thách thức khi nằm cùng bảng với các nước mạnh về học thuật như Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,... trường Nguyễn Siêu ghi danh tại Cuộc thi Hóa học quốc tế 2024 (International Chemistry Quiz) với 83/99 học sinh đạt thành tích khi tham gia tranh tài.

TRAO GIẢI CUỘC THI “TRÒ CHUYỆN CÙNG NHÂN VẬT TRONG SÁCH”

Sáng 19/9, đại diện Ban Giám hiệu và Thư viện trường Nguyễn Siêu đã tổng kết, trao giải cuộc thi “Trò chuyện cùng nhân vật trong sách” – một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động khích lệ, nhân rộng văn hóa đọc trong toàn trường.

CHS NGUYỄN SIÊU TRỞ THÀNH THỦ KHOA TOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 2024

Lần đầu tiên, một NSers được vinh danh Thủ khoa FTU trong Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 của Đại học Ngoại thương Hà Nội - ngôi trường được mệnh danh là "Havard của Việt Nam", ngày 18/9/2024, đó chính là Ngô Tiến Anh, cựu học sinh lớp 12AE1 năm học 2023-2024.

TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU QUYÊN GÓP GẦN 450 TRIỆU ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC BỊ BÃO LŨ

Sau 5 ngày phát động đợt I quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão Yagi và lũ lụt, trường Nguyễn Siêu vô cùng cảm kích trước sự chung tay đầy tâm huyết và kịp thời của Quý Cha mẹ học sinh, các con học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường, đã thu về gần 450 triệu đồng và rất nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập… gấp rút gửi tới Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội và trực tiếp mang đến hỗ trợ xã Đan Thượng (Phú Thọ).

MINI FAIR ĐẠI HỌC MỸ: 3 ĐIỀU HỌC SINH CẦN CHÚ Ý TRONG QUÁ TRÌNH ỨNG TUYỂN HỒ SƠ

Ngày 16/9/2024, tại trường Nguyễn Siêu đã diễn ra mini fair với sự tham gia của 7 trường đại học khai phóng hàng đầu từ Mỹ. Sự kiện thu hút đông đảo học sinh khối 10, 11, 12 tham gia, tìm hiểu về giáo dục Mỹ nói chung và quá trình ứng tuyển hồ sơ. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi các sự kiện về du học trong năm 2024 với chủ đề “Gate to success” tại trường Nguyễn Siêu.

NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸP TỪ GIẢI ĐIỀN KINH CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025

Trong hai ngày 14, 15/9, giải điền kinh cấp trường dành cho học sinh các lứa tuổi Khối 6-7, Khối 8-9, THPT nội dung nam và nữ đã diễn ra tưng bừng, quyết liệt để chọn ra những chân chạy xuất sắc nhất lên bục vinh danh.

MINI FAIR 6 ĐẠI HỌC MĨ TẠI TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

Thứ Hai, ngày 16/9, đại diện 6 trường Đại học ở Mĩ sẽ có buổi Mini Fair với học sinh THPT Nguyễn Siêu tại Hội trường tầng 5 nhà H.

NHỮNG MÓN QUÀ ẤM TÌNH NGUYỄN SIÊU TRÊN GIÁ SÁCH THƯ VIỆN TRƯỜNG

Mỗi mùa Thu, Thư viện Trường Nguyễn Siêu đều nhận được bao món quà quý giá. Đó là những cuốn sách thơm phức mùi giấy mới của các Nhà xuất bản, nhà sách, tác giả, dịch giả như NXB Giáo dục Việt Nam, Fahasa, NGND Nguyễn Ngọc Ký, dịch giả Nguyễn Bích Lan, TS. Stephen Whitehead, tác giả trẻ - NSer Khang Thịnh, cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh… gửi tặng.

GÓC CHUYÊN MÔN: HPL – LÀN GIÓ TƯƠI MỚI TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Triết lí học tập siêu hiệu quả (HPL) và những công cụ đi kèm với nó như hệ thống đánh giá hành vi học sinh, giải thưởng HPL Awards… đã và đang mang lại nhiều giá trị tích cực cho thầy và trò trường Nguyễn Siêu trong giai đoạn đầu năm học 2024-2025.