NS-ER LÀ THỦ KHOA KÉP, TOP 2% NHÀ KHOA HỌC ĐƯỢC TRÍCH DẪN NHIỀU NHẤT THẾ GIỚI

09:00 19/09/2024

Nguyễn Minh Hiếu là cựu học sinh Nguyễn Siêu từ năm 1998 - 2005, hiện đang là Phó Giáo sư - Tiến sĩ công tác tại trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội. Vừa qua, anh đã xuất sắc lọt vào Top 2% các nhà khoa được trích dẫn nhiều nhất thế giới, dựa trên cơ sở dữ liệu Scopus năm 2023 của nhà xuất bản Elsevier (Hà Lan).

Nguyễn Minh Hiếu (SN 1987), hiện là Phó Giáo sư - Tiến sĩ tại trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội

Nguyễn Minh Hiếu gắn bó với mái trường Nguyễn Siêu từ lớp 6 tới hết lớp 12. Trong suốt thời gian học tập tại đây, Minh Hiếu luôn duy trì kết quả học tập tốt, nhờ đó liên tục được nhận giấy khen Học sinh Giỏi, Học sinh Giỏi Xuất sắc, Học sinh Giỏi Toàn diện từ Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Vĩnh.

Học bạ, bằng khen của PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu trong những năm học tại Nguyễn Siêu

Bức ảnh lưu giữ kỷ niệm thời học sinh của Hiếu dưới mái trường Nguyễn Siêu

Năm 2005, Minh Hiếu trở thành sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải với danh hiệu Thủ khoa đầu vào. Bốn năm sau khi đỗ đầu ngành Vận tải, anh tốt nghiệp với thành tích học tập cao nhất khóa, tiếp tục giành ngôi Thủ khoa đầu ra toàn trường. Minh Hiếu sau đó đại diện trường Đại học Giao thông Vận tải tham dự lễ vinh danh Thủ khoa tốt nghiệp tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng 135 Thủ khoa khác trên toàn Thành phố.

Vinh danh 136 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tối 28/8/2009 (Ảnh: Dân Trí)

Nhờ thành tích học thuật nổi bật, Minh Hiếu được giữ lại công tác tại khoa Vận tải Kinh tế ngay sau khi tốt nghiệp. Sự nghiệp của người giảng viên tiếp tục phát triển với tấm bằng Thạc sĩ đạt được vào năm 2012. Năm 2016, anh đỗ nghiên cứu sinh ngành Khoa học Kinh tế, và nhận tấm bằng Tiến sĩ sau 4 năm du học tại trường Đại học Paris-Est (Pháp). Năm 2023, Minh Hiếu trở thành Phó Giáo sư trẻ nhất Đại học Giao thông Vận tải.

TS. Nguyễn Minh Hiếu nhận danh hiệu Phó Giáo sư vào năm 2023

Liên tục đầu tư chất xám cho các nghiên cứu khoa học, tới nay, Minh Hiếu đã công bố 10 báo cáo tại các hội nghị quốc gia/quốc tế và 40 bài báo trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Vào tháng 9/2024, cựu NS-er xuất chúng này đã lọt Top 2% các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới, theo bài báo của John P.A. Ioannidis (Stanford University). 

Sử dụng cơ sở dữ liệu Scopus của nhà xuất bản Elsevier (Hà Lan), tác giả John P.A. Ioannidis đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu gồm 2% các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất ở mỗi lĩnh vực (gồm 22 lĩnh vực lớn và 174 lĩnh vực nhỏ) dựa trên các chỉ số đo lường từ chỉ số trích dẫn được hiệu chỉnh (xem xét đến các yếu tố như hạng tạp chí trích dẫn, vị trí tên tác giả trong danh sách các tác giả, tự trích dẫn...). Dữ liệu này được cập nhật hàng năm từ 2019 đến nay, và được hỗ trợ truy cập mở bởi nhà xuất bản Elsevier tại địa chỉ: https://elsevier.digitalcommonsdata.com/datasets/btchxktzyw/7

 

PGS.TS. Nguyễn Minh Hiếu có tên trong danh sách này khi tính toán số liệu của năm 2023, và xếp hạng 568 trên tổng số 28.891 nhà khoa học viết về lĩnh vực Logistics & Vận tải (đã loại trừ các bài báo tự trích dẫn). Kết quả này khẳng định uy tín học thuật của anh với loạt công trình được đánh giá cao về ý nghĩa và tầm ảnh hưởng.

Bài báo và số liệu về lượt trích dẫn bài báo của PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu trong bảng xếp hạng

Chúc mừng NSer - PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu với những thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp! Tin tưởng rằng những cột mốc này sẽ là nguồn cảm hứng to lớn để các thế hệ người Nguyễn Siêu tiếp tục rèn luyện và cống hiến tài năng để dựng xây đất nước, phát triển xã hội.

BÀI LIÊN QUAN:

>>> CHS NGUYỄN SIÊU TRỞ THÀNH THỦ KHOA TOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 2024

>>> NSER LỚP CAMBRIDGE "ĐỜI ĐẦU" TỐT NGHIỆP THỦ KHOA ĐẠI HỌC TẠI ÚC