70% GIÁO VIÊN VN NGUYỄN SIÊU LÀ CHUYÊN GIA GIÁO DỤC SÁNG TẠO MICROSOFT TOÀN CẦU

08:16 20/09/2024

Tổ chức Microsoft toàn cầu vừa công nhận năm 2024, Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu có lần thứ 3 đạt danh hiệu Trường học điển hình (Microsoft Showcase). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Nguyễn Siêu giữ vững danh hiệu này, với số lượng giáo viên đạt chứng chỉ Chuyên gia giáo dục sáng tạo MIEE tăng vọt, chiếm 70% tổng số giáo viên Việt Nam toàn trường (tỉ lệ này ở năm 2023 là 50%).

Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu có lần thứ 3 đạt danh hiệu Trường học điển hình (Microsoft Showcase). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Nguyễn Siêu giữ vững danh hiệu này.

Để đạt chứng chỉ Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft năm 2024, giáo viên Nguyễn Siêu đã vượt qua những bài test chất lượng cao của tổ chức này, nhưng điều quan trọng nhất là suốt quá trình giảng dạy, các thầy cô đã tâm huyết, sáng tạo trong việc phát triển khung năng lực số cho học sinh THCS & THPT.

Khung năng lực số được đề xuất bao gồm 7 nhóm: (1) Vận hành thiết bị và phần mềm; (2) Khai thác thông tin và dữ liệu; (3) Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số; (4) An toàn và an ninh số; (5) Sáng tạo nội dung số; (6) Học tập và phát triển kĩ năng số; (7) Sử dụng năng lực số cho nghề nghiệp.

Với việc số lượng giáo viên Việt Nam đạt chứng chỉ Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft tăng vọt trong năm 2024, trường Nguyễn Siêu đã chứng minh được tính hiệu quả trong việc cung cấp cho các thầy cô công cụ và những khóa tập huấn bổ ích từ tổ chức Microsoft toàn cầu. Những ưu việt của Microsoft đã đi vào bài giảng cũng như mọi hoạt động khác của các thầy cô, kết hợp cùng các tiêu chí chuyển đổi số của hệ thống giáo dục Cambridge để mang đến sự phát triển kĩ năng nghề nghiệp.

42 giáo viên Nguyễn Siêu đạt danh hiệu Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (MIEE) năm 2024, chiếm 70% tổng số giáo viên VN toàn trường

Dưới sự tận tâm của các thầy cô, học sinh Nguyễn Siêu trong năm 2024 đã khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ, kĩ thuật kết hợp với kiến thức và kĩ năng thực hành để đạt được kết quả rực rỡ trong các kì thi Tốt nghiệp THPT, thi Checkpoint Cambridge bậc học IGCSE, AS/A Levels, liên tiếp giành các giải thưởng cao nhất cuộc thi Robotacon miền Bắc và toàn quốc, chinh phục hàng loạt học bổng các cấp độ của các trường Đại học danh giá trên thế giới, học bổng bậc Trung học của Chính phủ Singapore, đạt Thủ khoa trường Đại học Top đầu Việt Nam…

Cho đến thời điểm này, trường Nguyễn Siêu đã mua và trang bị tài khoản Microsoft gói A3 cho tất cả học sinh và giáo viên, phục vụ mục tiêu dạy và học ở chất lượng cao nhất. Đây là gói nâng cấp mới nhất của Microsoft 365 trong lĩnh vực giáo dục với các tính năng bảo mật cao cấp, tính năng quản lí tối ưu, tính năng hợp tác và chia sẻ tài liệu hiệu quả, đồng thời hỗ trợ đa nền tảng giúp người dùng có thể truy cập linh hoạt, tiện ích từ bất cứ thiết bị nào.