TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU QUYÊN GÓP GẦN 450 TRIỆU ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC BỊ BÃO LŨ

09:06 18/09/2024

Sau 5 ngày phát động đợt I quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão Yagi và lũ lụt, trường Nguyễn Siêu vô cùng cảm kích trước sự chung tay đầy tâm huyết và kịp thời của Quý Cha mẹ học sinh, các con học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường, đã thu về gần 450 triệu đồng và rất nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập… gấp rút gửi tới Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội và trực tiếp mang đến hỗ trợ xã Đan Thượng (Phú Thọ).


Video clip đoàn công tác trường THCS & THPT Nguyễn Siêu chia sẻ khó khăn với nhân dân xã Đan Thượng, Hạ Hòa, Phú Thọ

Nhận thức được sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Yagi và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng sau bão, ngay trong lúc miền Bắc vẫn còn ngập trong mưa lớn và lũ quét, bản thân học sinh Nguyễn Siêu cũng rất vất vả, khó khăn vượt qua những biển nước mênh mông để đến trường, lãnh đạo nhà trường đã nhanh chóng phát động đợt quyên góp ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại nặng nề.

Học sinh, cán bộ, giáo viên trường Nguyễn Siêu nhanh chóng ủng hộ đợt phát động 

Chỉ ít phút sau khi thông báo được phát đi, đông đảo học sinh đã chủ động tìm đến Ban Tổ chức chương trình để chia sẻ tấm lòng của các con và gia đình. Một ông bố có chuyên môn trong ngành Dược đã ngay lập tức gửi tới trường 2 thùng thuốc. Một lớp học “sáng kiến” mỗi học sinh góp một bữa ăn sáng cho các bạn khó khăn. Cha mẹ học sinh hoặc tự chuyển tiền vào tài khoản của Ban tổ chức, hoặc thành lập ngay các nhóm “lâm thời” tiếp nhận, phân bổ tiền và hiện vật để đóng góp theo đơn vị lớp. Rất chớp nhoáng, danh sách ủng hộ bằng tiền mặt, chuyển khoản mỗi lúc thêm dài ra và khu vực tiếp nhận nhu yếu phẩm, lương thực, đồ dùng cần thiết cũng trở nên chật chội.

Những ngày vất vả nhất, cũng là ấm áp tình người nhất của BTC khi liên tiếp thu nhận, phân loại đồ thiết yếu, lương thực, dụng cụ học tập để những chuyến xe về Yên Bái, Phú Thọ có thể lên đường...

Không dừng lại ở đó, Hội đồng Học sinh Nguyễn Siêu kết hợp với giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức hoạt động “tuyên truyền” tại mỗi lớp, biến Trung thu thành dịp để chung tay ủng hộ các bạn xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ với thông điệp đầy ý nghĩa: “Rồi Trăng lại tròn”. Trung thu của các con năm nay không rực rỡ đèn hoa và những mâm ngũ quả, nhưng đổi lại, các bạn, các em Mầm non ở những miền xa có thêm những niềm vui, niềm hy vọng để vượt qua gian khó.

Hội đồng học sinh phát động "Rồi Trăng lại tròn". Các con học sinh biến Trung thu của mình thành những phần quà, những lời chia sẻ xúc động gửi đến vùng lũ lụt

Cùng với Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang…, Phú Thọ nằm trong nhóm những tỉnh thiệt hại nghiêm trọng do lũ lụt, mà xã Đan Thượng được ví như một ốc đảo, hoàn toàn bị cô lập nhiều ngày. Khi đoàn công tác của trường Nguyễn Siêu đến được với Đan Thượng, thôn xóm của bà con vẫn còn ngập trong bùn đất, nhà cửa, đồ đạc hư hỏng quá nhiều, mùa màng mất trắng và tinh thần của người dân vẫn chưa qua cơn hoảng loạn.

Đoàn công tác trường Nguyễn Siêu đến xã Đan Thượng, thăm hỏi, tặng quà nhân dân và hỗ trợ trường Mầm non xã.

Những phần quà ủng hộ chuẩn bị được gửi đến Yên Bái

Cùng với việc cử đoàn công tác trực tiếp vận chuyển đồ thiết yếu, quà bánh, dụng cụ học tập đến xã Đan Thượng, trường Nguyễn Siêu trước đó đã sớm đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội để kịp thời san sẻ mất mát với các tỉnh bạn. Tổng số tiền ủng hộ đợt I được ghi nhận là 449.314.000 đồng.

Các con Mầm non xã Đan Thượng vui với quà Trung thu của trường Nguyễn Siêu gửi tặng

Một lần nữa, trường Nguyễn Siêu chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm, các bậc cha mẹ học sinh với lòng cảm thông, trắc ẩn đã tự mình ủng hộ và thông qua các con đóng góp cho đợt phát động của nhà trường. Lãnh đạo nhà trường cũng hết sức tự hào và cảm kích khi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chủ động, nhiệt tâm tham gia vào hoạt động thiện nguyện. Khó khăn sẽ còn kéo dài với người dân các tỉnh miền Bắc trong việc khắc phục hậu quả, tái thiết cuộc sống. Trường Nguyễn Siêu tâm nguyện sẽ tiếp tục ủng hộ đồng bào hết sức mình với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và mong nhận được thêm sự đồng cảm, sẻ chia.