TIN NỔI BẬT


Maths around us!

Học Toán đâu chỉ phải quanh quẩn những con số nhỉ!

Phó Đại sứ Na Uy thăm trường Nguyễn Siêu, chiếu phim về biến đổi khí hậu

Chiều 17/10/2022, Phó Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Mette Møglestue đã đến thăm trường Nguyễn Siêu - trường học sinh thái Ecoschool và giới thiệu bộ phim tài liệu "Queen without land" (Nữ hoàng không quê hương) nói về sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến cuộc sống của động thực vật ở cực Bắc của Trái Đất.

AYFS TALK #2: HÀO HỨNG CÙNG TÂM LÝ HỌC

Chiều ngày 15/10/2022, sau thành công của buổi thứ nhất với lĩnh vực Y tế - Sức khoẻ, chuỗi các bài giảng và diễn thuyết AYFS (Activate Your Future Self - Kích hoạt tương lai của chính bạn) của khối Song ngữ Trường Nguyễn Siêu tiếp tục buổi thứ hai không kém phần “nặng ký” song cũng là “hot trend” trong hướng nghiệp, mang chủ đề: ngành Tâm lý học.

Văn hoá chào và tấm lòng tri ân người phụ nữ

Sáng 17/10, khối 7 và 11 đã “tổng đạo diễn” chương trình sinh hoạt dưới cờ đầy xúc động với chủ đề tri ân những người phụ nữ. Dù trong chiến tranh hay hoà bình, ở trường hay ở nhà, là cô giáo hay là mẹ, người phụ nữ luôn hiền dịu, vị tha và quên mình cho tất cả.

Sâu lắng trong màu nắng…

Sáng 16/10, ngày thứ 2 trong chuỗi hoạt động “Ngày hội gia đình – gắn kết yêu thương” đã khép lại bằng sự sôi động, nhiệt thành, máu lửa nhưng cũng đầy sâu lắng của học sinh và các bậc cha mẹ khối 4, 5, 7, 8, 9.

Ngày đầu tiên của “Gắn kết yêu thương”: Rộn ràng và náo nhiệt không khí gia đình

Thứ Bảy (15/10) là ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Ngày hội gia đình “Gắn kết yêu thương” do trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu tổ chức.

AYFS TALK #2: Thời đại của tâm lý học

Vào cuối thế kỷ 19, ngành tâm lý học bắt đầu xuất hiện tại (thành phố) Leipxig, nước Đức. Đây là một ngành khoa học nghiên cứu về hành vi và hoạt động tinh thần ở con người. Ngành tâm lý học đã xuất hiện và phát triển ở các nước trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, những năm gần đây, tâm lý học mới bắt đầu được quan tâm. Có thể nói, tâm lý học sẽ là một trong những ngành học phát triển mạnh tại Việt Nam trong tương lai gần.

K12 nghiên cứu thực tế Du lịch tại hồ Hoàn Kiếm

Trong tiết trời thu tuyệt đẹp của tháng 10/2022, một trong những thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội, ghi dấu biết bao thăng trầm của lịch sử ngàn năm văn hiến và là trái tim của thành phố này đã đón bước chân của các bạn học sinh lớp 12 A-Level đang theo đuổi môn học Travel and Tourism (Du lịch và Lữ hành) tại Trường Nguyễn Siêu.

Trường Nguyễn Siêu tích cực hành động vì phong trào giảm nghèo và an sinh xã hội

Tối 11/10, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2022. Đại diện trường Nguyễn Siêu đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp thiết thực cho phong trào giảm nghèo trên địa bàn Thủ đô.

Đọc sách về Hà Nội cùng học sinh Nguyễn Siêu

Đọc sách theo chủ đề đã và đang trở thành một trong những hoạt động chủ đạo của Thư viện nhà trường, và hơn lúc nào hết, trong những ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10, Tủ sách về Hà Nội luôn “bận rộn” người ra vào tìm và đọc.