TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Khối 8 lĩnh hội các “siêu bí quyết” mùa thi

Bí quyết để xử lý đề cương vừa dài vừa khó một cách dễ dàng; Bí mật giúp tăng 10% điểm số mùa thi được kiểm chứng bởi khoa học; Làm sao để tập trung học và ôn thi mỗi mùa thi đến?... - đó là một phần nội dung được truyền tải trong hoạt động ngoài giờ lên lớp dành cho học sinh Khối 8 chiều ngày 18/10/2017.

Mây tre và những xúc cảm văn hóa Việt

Sáng 13/10, học sinh khối 7 đã bắt đầu chương trình tham quan Bảo tàng Mỹ thuật và tự tay làm những vật phẩm trang trí nhỏ, qua đó tìm hiểu văn hóa Việt Nam ẩn chứa trong từng sợi mây tre…

Cuộc thi hùng biện “SPEAK IT OUT”

Xoay quanh các chủ đề trong đời sống hàng ngày như: tình bạn, gia đình, giấc mơ của em, văn hóa và lễ hội, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm…, học sinh THCS&THPT Nguyễn Siêu đã có cơ hội  SPEAK IT OUT - nói lên tiếng nói của mình một cách thuyết phục bằng ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới: Tiếng Anh.

Khối 8 tự làm cân bỏ túi

Trong một buổi thực hành thú vị nhằm ôn tập các kiến thức của phần Các lực cơ bản, các bạn HS khối 8 đã có dịp thiết kế, chế tạo chiếc cân mini có móc treo để cân các túi đồ nho nhỏ. Giờ trải nghiệm thú vị diễn ra hồi chiều thứ Tư, 11/10.

“Lạc lối” giữa đại ngàn

Sáng 3/10, các em học sinh khối 7 đã có một buổi trải nghiệm sáng tạo đầy thú vị và mê hoặc tại Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam. Không thể ngờ, chỉ cách Hà Nội chưa đầy 20km lại có một đại ngàn đúng nghĩa…

Trung thu của tình thân và lòng nhân ái

Sáng Thứ Bảy, 30/9/2017, toàn bộ học sinh khối THCS&THPT đã hòa vào những sắc màu để tự do sáng tạo nên những chiếc mặt nạ, đèn lồng và đèn ông sao trong lễ hội trăng rằm trên sân trường, còn tại nhà ăn, những chiếc bánh dẻo cũng chào đời dưới những bàn tay hồ hởi...

Gặp gỡ CMHS: Nơi nhà trường và gia đình đồng cảm

Các cuộc gặp gỡ cha mẹ học sinh đầu năm học 2017-2018 không chỉ là họp phụ huynh thuần túy, nó như một dịp để nhà trường và gia đình thêm gắn kết với nhau, vì mục tiêu duy nhất là tương lai của con cái chúng ta.

Lịch sự kiện từ nay tới hết năm học 2017-2018

Bên cạnh bản mềm được gắn trên website và fanpage chính thức của Trường Nguyễn Siêu, hai bản in màu sẽ xuất hiện tại Nội san Tháp Bút tháng 10 năm 2017. Các bạn có thể cắt về góc học tập của mình để không bỏ lỡ một sự kiện nào nhé!

HS Nguyễn Siêu “trải nghiệm về Quốc hội”

Tòa nhà Quốc hội, sáng ngày 16/9, đã đón tiếp 70 học sinh thủ đô đến với phiên Giáo dục trải nghiệm về Quốc hội - một hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc tế năm 2017 giữa Văn phòng Quốc hội với dự án JICA.

Cuộc phiêu lưu từ ADN đến PHẤN VIẾT BẢNG của K9

188 học sinh Khối 9 năm học 2017-2018 vừa được tham dự hoạt động TNST môn Sinh học tại Khoa Sinh – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với chủ đề “Di truyền học và đời sống” và hoạt động TNST môn Hóa học để tìm hiểu về ứng dụng của các chất vô cơ trong cuộc sống.