TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG TRI ÂN NHÂN NGÀY 27/7

11:00 27/07/2024

Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27/7, đại diện trường Nguyễn Siêu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Liệt sĩ phường Yên Hoà. Cùng ngày, Công đoàn nhà trường đã thăm hỏi, tặng quà tri ân Đại tá, NGND Nguyễn Trọng Vĩnh – người lính công binh từng cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đại diện CBGVNV cũng đã tới chuyến thăm và tặng quà thường niên tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Nghi lễ dâng hương tại Đài Tưởng niệm Liệt sĩ phường Yên Hoà là một hoạt động thường niên của Lãnh đạo nhà trường, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Nguyễn Siêu. Đây vừa là tấm lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, vừa là một bài học lịch sử trân quý dành cho các con học sinh.

Đại diện trường Nguyễn Siêu dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Liệt sĩ phường Yên Hoà

Công đoàn trường Nguyễn Siêu cùng ngày đã tổ chức thăm hỏi, tri ân Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh, người lính công binh năm xưa từng vào sinh ra tử ở chiến trường Quảng Trị và nhiều vùng tuyến lửa. Trường Nguyễn Siêu mãi mãi khắc ghi sợi chỉ đỏ xuyên suốt sự nghiệp trồng người của thầy, lấy đạo đức và kỉ luật của bộ đội Cụ Hồ làm nền móng cho sự phát triển.

Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh xúc động trước tình cảm nồng ấm của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường

Sáng ngày 27/7, đại diện CBGVNV Trường Nguyễn Siêu cũng đã có hoạt động thăm viếng thường niên tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tại xã Ninh Xã, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trong mỗi độ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Xúc động được trở lại thăm các thương binh nặng đã cống hiến một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc, Nhà giáo Dương Thị Thịnh - nhà đồng sáng lập, UVHĐT, cô giáo Cao Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu cùng các thầy cô giáo trong đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh thân mình cho Tổ quốc. Đoàn cũng gửi tới các thương, bệnh binh, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm những lời thăm hỏi chân tình cùng phần quà trị giá 115.100.000 đồng.

Được thành lập từ năm 1965, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, đơn vị trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, là một trong những nơi nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh nặng tập trung, có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất cả nước.

Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng. Sau khi được điều trị, chăm sóc, đa số thương, bệnh binh đã phục hồi một phần sức khỏe và chức năng lao động, được chuyển về an dưỡng ở gia đình để hòa nhập với cộng đồng. Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 91 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4.

Với lòng biết ơn, tâm nguyện "uống nước nhớ nguồn", Trường Nguyễn Siêu luôn đặc biệt coi trọng việc quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, giảm đi phần nào những đau đớn của vết thương, giúp thương, bệnh binh nặng tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất "Bộ đội Cụ Hồ" và thực hiện tốt lời Bác dạy "Thương binh tàn nhưng không phế". 

*

Cũng trong dịp này, kênh Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV) cũng phát sóng bộ phim tài liệu “NHỮNG NGƯỜI Ở LẠI”, nói về các cựu chiến binh - thương binh, trong đó có nhân vật Đại tá - NGND Nguyễn Trọng Vĩnh vào lúc 20h05, Chủ nhật (28/07) và phát lại vào các khung giờ: 15h35 Thứ Hai (29/07), 9h20 Thứ Ba (30/07), 3h15 Thứ Tư (31/07) và 23h30 Thứ Năm (1/8). Xin mời quý CMHS, các con học sinh và các thầy cô giáo đón xem!