Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 của trường Tiểu học Nguyễn Siêu.
UBND QUẬN CẦU GIẤY TRƯỜNG TH NGUYỄN SIÊU
Số: 42 / KH- THNS |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Cầu Giấy, ngày 16 tháng 09 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
- ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018 - 2019
Năm học 2018 - 2019, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học:
Sau 5 năm chính thức gia nhập hệ thống các trường Cambridge quốc tế, học sinh Nguyễn Siêu đã khẳng định vị trí của mình trong các kì thi lấy chứng chỉ Quốc tế Cambridge. HS thi vượt cấp và đạt tối đa trình độ Movers là 61 học sinh, trình độ Flyers là 55 học sinh, trình độ KET- PET (dành cho HS trung học) là 58 HS đạt trình độ B1 trở lên. Thi Cambridge Primary Checkpoint môn Maths đạt Xuất sắc: 65/71 chiếm 92% trong đó đạt tuyệt đối 56/71 chiếm 79%; Môn Science đạt Xuất sắc: 51/71 chiếm 72% và đạt tuyệt đối: 31/71 chiếm 44%.
Tham gia các kì thi đánh giá năng lực bằng tiếng Anh cấp Quốc gia: 182 giải trong các cuộc thi English Champion, IKMC, IMAS, BEBRAS, MYTS,... ( 2 Vô địch, 82 HCV, 55 HCB, 38 HCĐ, 5 KK).
Thi Toán Quốc tế tại Singapore: 2 Giải Vàng. Thi Tài năng Robot tại Thái Lan: 1 HCĐ
Thi Mĩ thuật, Âm nhạc, TDTT: Quốc tế đạt 27 giải Piano và vẽ tranh (1giải Đặc biệt, 10HCV, 10HCB, 4 HCĐ, 2KK); Quốc gia: 24 giải (6HCV, 10 HCB, 8HCĐ).
Trường có 12 giáo viên Tiếng Anh (6 giáo viên Việt Nam) được Hội đồng khảo thí Quốc tế Cambridge công nhận là giám khảo chấm thi Nói. 11 giáo viên cơ bản tham gia thi lấy chứng chỉ Cambridge đạt trình độ B1.
Trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2018 - 2019, căn cứ công văn số 3869/BGDĐT-GDTH ngày 26/08/2019 của Bộ GD&ĐT, công văn số 3929/SGDĐT-GDPT ngày 10/09/2019 của Sở GD&ĐT Hà Nội , công văn số 263/PGD-TH ngày 12/09/2019 của phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy về việc Hướng dẫnthực hiện nhiệm vụ cấp tiểu học năm học 2019 – 2020 và tình hình thực tế, trường tiểu học Nguyễn Siêu xây dựng kế hoạch năm học 2019 - 2020 như sau:
- KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2019 - 2020
- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG
1. Số lớp, số học sinh:
KHỐI |
SỐ LỚP |
SỐ HỌC SINH |
GHI CHÚ |
|||
Tổng số HS |
Số HS nữ |
Trong quận |
Ngoài quận |
|||
1 |
9 |
234 |
126 |
59 |
175 |
|
2 |
11 |
279 |
149 |
81 |
198 |
|
3 |
11 |
280 |
131 |
91 |
189 |
|
4 |
11 |
271 |
134 |
75 |
196 |
|
5 |
11 |
270 |
155 |
89 |
181 |
|
Tổng số |
53 |
1334 |
695 |
395 |
939 |
|
2. Đội ngũ:
* Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 149
Đội ngũ |
Trên ĐH, ĐH |
Cao đẳng |
THSP |
Dưới THSP |
Hợp đồng |
|
||||||
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
|
||||
BGH |
5 |
100% |
|
|
|
|
|
|
5 |
|||
GV cơ bản |
46 |
75% |
15 |
25% |
|
|
|
|
61 |
|||
GV bộ môn |
34 |
92% |
3 |
8% |
|
|
|
|
37 |
|||
TPT |
1 |
100% |
|
|
|
|
|
|
1 |
|||
Nhân viên |
14 |
31.1% |
|
|
6 |
13.3 |
25 |
55.6% |
45 |
|||
Tổng số |
100 |
67.1% |
18 |
12.1% |
6 |
4% |
25 |
16.8% |
149 |
|||
II- NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA NĂM HỌC:
1. Xây dựng chương trình tích hợp theo đúng hướng dẫn của Nghị định 86 ngày 6/6/2018 của Chính phủ trên cơ sở điều chỉnh, tinh giản nội dung dạy học phù hợp với từng mô hình lớp, đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh và yêu cầu về thời gian học tập. Trình Bộ GD&ĐT phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp giữa chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam với chương trình Quốc tế Cambridge, chương trình trường Chất lượng cao và triển khai thực hiện hiệu quả.
2. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo. Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên từng bước đáp ứng yêu cầu giảng dạy chương trình Cambridge. Thực hiện bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục để chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Dự kiến phân công giáo viên dạy học lớp 1 năm học 2020 - 2021 để tập trung bồi dưỡng, đảm bảo 100% giáo viên dạy lớp 1 theo chương trình mới được bồi dưỡng trước khi thực hiện nhiệm vụ.
3. Triển khai hiệu quả dự án Eco - Schools chủ đề “Mái trường xanh - Ước mơ xanh” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc” đến từng lớp học.
4. Tích cực đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới. Tăng cường sử dụng đa dạng và linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh chủ động tiếp cận và phát hiện kiến thức mới dựa trên các trải nghiệm.
5. Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình hoạt động trải nghiệm trong các tiết học chính khóa tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm bên ngoài lớp học, bên ngoài nhà trường với các hình thức tổ chức hoạt động đa dạng, phong phú để học sinh được thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Tăng cường an ninh, an toàn trường học, triển khai hiệu quả các chương trình giáo dục truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực học đường, giáo dục các kĩ năng thoát hiểm cho học sinh.
6. Tổ chức các kì thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Cambridge cho học sinh của trường và mở rộng tổ chức cho học sinh ngoài nhà trường theo các trình độ Flyers, Movers, Starters. Tổ chức cho học sinh khối lớp 5 Quốc tế Cambridge tham gia đánh giá theo thang đánh giá thế giới thông qua kì thi Cambridge Primary Checkpoint bộ môn Maths và Science.
7. Làm tốt công tác chuyển cấp nội bộ học sinh lớp 5 lên lớp 6. Trang bị cho học sinh khối lớp 4, 5 Chất lượng cao các năng lực theo yêu cầu của chương trình Cambridge chuẩn bị cho chuyển cấp lên lớp 6 Cambridge của trường THCS&THPT Nguyễn Siêu.
III- CÁC CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1. Công tác phát triển và duy trì số lượng:
- Chỉ tiêu: Tổ chức tốt công tác tuyển sinh lớp 1 và tuyển sinh các lớp bổ sung. - Giải pháp:
+ Xây dựng kế hoạch tuyển sinh lớp 1, các lớp bổ sung trên địa bàn toàn thành phố và triển khai thực hiện công tác tuyển sinh trong suốt năm học.
+ Làm tốt công tác tuyên truyền về công tác tuyển sinh trên Website của trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng.
+ Xây dựng hệ thống sổ sách quản lý sĩ số học sinh: Có sổ theo dõi học sinh chuyển đi, chuyển đến và sổ theo dõi sĩ số học sinh cập nhật hàng ngày. Vào sổ đăng bộ kịp thời, đúng quy định. Đồng thời cập nhật thông tin trên phần mềm ESAM và EQMS theo đúng quy định.
+ Giáo dục học sinh ý thức đi học chuyên cần, thường xuyên khen thưởng động viên kịp thời.
2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:
2.1. Giáo dục đạo đức:
- Chỉ tiêu : Đánh giá cuối năm học về năng lực, phẩm chất học sinh:
Năng lực:
Tự phục vụ, tự quản |
Hợp tác |
Tự học và giải quyết vấn đề |
||||||
Tốt |
Đạt |
Cần cố gắng |
Tốt |
Đạt |
Cần cố gắng |
Tốt |
Đạt |
Cần cố gắng |
80% |
20% |
0% |
85% |
15% |
0% |
80% |
20% |
0% |
- Phẩm chất:
Chăm học, chăm làm |
Tự tin, trách nhiệm |
||||||
Tốt |
Đạt |
Cần cố gắng |
Tốt |
Đạt |
Cần cố gắng |
||
85% |
15% |
0% |
80% |
20% |
0% |
||
Trung thực, kỉ luật |
Đoàn kết, yêu thương |
||||||
Tốt |
Đạt |
Cần cố gắng |
Tốt |
Đạt |
Cần cố gắng |
||
85% |
15% |
0% |
95% |
5% |
0% |
||
- Giải pháp:
+ Thực hiện tốt kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội về giáo dục pháp luật, đạo đức, nếp sống cho học sinh, sinh viên ngành GD&ĐT năm học 2019 - 2020.
+ Thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình, kế hoạch giáo dục đạo đức nội khoá.
+ Triển khai hiệu quả chương trình hoạt động trải nghiệm tại lớp học và bên ngoài nhà trường giúp học sinh phát triển năng lực tự chủ - tự học, năng lực giao tiếp - hợp tác, biết giải quyết vấn đề một cách chủ động sáng tạo. Đồng thời trang bị cho học sinh các kiến thức, kĩ năng để học sinh biết áp dụng kiến thức được học vào thực tiễn cuộc sống.
+ Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống theo chủ điểm vào các đợt thi đua và chào cờ thứ 2 đầu tuần. Giáo dục học sinh lòng tự hào dân tộc, biết kính yêu ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và luôn đoàn kết giúp đỡ bạn bè. Tổ chức và sơ kết thi đua khen thưởng theo 5 đợt thi đua của Đội TNTP và tuyên dương các gương “ Người tốt, việc tốt” để giáo dục học sinh toàn trường.
+ Thực hiện giảng dạy bộ tài liệu “An toàn giao thông” và “Giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho học sinh Thủ đô”. Thực hiện giáo dục 8 nếp văn hóa Nguyễn Siêu trong tiết HĐTT: đọc, học, nói, chào, tiết kiệm, xếp hàng, bảo vệ môi trường, sử dụng các thiết bị điện tử cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.
+ Giáo viên chủ nhiệm xây dựng môi trường lớp học thân thiện, giúp học sinh được bộc lộ khả năng một cách tự nhiên. Quan tâm đến giáo dục toàn diện đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa, hình thành thái độ tự tin, lòng tự trọng cho học sinh.
+ Phối hợp nhịp nhàng, thông tin kịp thời và hiệu quả giữa giáo viên chủ nhiệm và Đội thiếu niên tiền phong, cha mẹ học sinh và các tổ chức trong nhà trường trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh.
2.2 Dạy và học:
* Chỉ tiêu: Đánh giá định kì về học tập cuối năm học của từng môn học và hoạt động giáo dục:
Môn |
Tiếng Việt |
Toán |
Đạo đức |
THXH |
Khoa học |
Lịch sử & Địa lí |
Thủ công - Kĩ thuật |
Tin học |
Âm nhạc |
Mĩ thuật |
Thể dục |
Tiếng Anh |
Hoàn thành tốt |
95% |
95% |
95% |
95% |
95% |
95% |
95% |
95% |
60% |
58% |
55% |
90% |
Hoàn thành |
5% |
5% |
5% |
5% |
5% |
5% |
5% |
5% |
40% |
42% |
45% |
10% |
Chưa hoàn thành |
0% |
0% |
0% |
0% |
0% |
0% |
0% |
0% |
0% |
0% |
0% |
0% |
- Học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình bậc tiểu học : 100%.
- Học sinh khối lớp 1,2,3,4 hoàn thành chương trình lớp học: 100%.
- Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: 52.5%.
- Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất: 47.5%.
- Giáo viên đạt giải thi giáo viên dạy giỏi môn cơ bản và chuyên biệt.
- Học sinh đạt thành tích cao kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp Thành phố.
- 100% học sinh tham gia thi đạt chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế của Hội đồng khảo thí Quốc tế Cambridge theo các trình độ và đạt kết quả cao.
* Giải pháp:
- Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục:
+ Chủ động thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo theo hướng dẫn tại công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 và công văn số 5131/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017, công văn số 3869/BGDĐT-GDTH ngày 26/08/2019 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2019 -2020 nhằm phát triển năng lực học sinh, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.
+ Đối với các lớp Cambridge: Thực hiện chương trình dạy học tích hợp theo quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP ngày 06/06/2018 của Thủ tướng Chính phủ trên nguyên tắc kết thúc học kỳ, năm học trường thực hiện theo quy định nhưng bố trí chương trình học cụ thể của trường linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh từng mô hình lớp, từng khối lớp. Đảm bảo học sinh hoàn thành chương trình của Bộ GD&ĐT đồng thời hoàn thành chương trình các môn học theo giáo trình Cambridge.
+ Đối với các lớp Chất lượng cao khối lớp 4,5: Thực hiện hiệu quả chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam, chương trình trường Chất lượng cao và tăng cường chương trình tiếng Anh Cambridge. Triển khai chương trình Toán, Khoa học bằng Tiếng Anh để học sinh tiếp cận với ngôn ngữ Toán, Khoa học bằng tiếng Anh để từng bước chuẩn bị cho việc chuyển cấp lên THCS&THPT học chương trình Cambridge.
+ Thực hiện dạy học chương trình học Tin học IC3 Spark dành cho học sinh khối lớp 3VI, lớp 4 và lớp 5 với thời lượng 2 tiết/tuần lớp Chất lượng cao, lớp Việt Nam hội nhập và 1 tiết/tuần lớp Quốc tế Cambridge giúp trang bị cho học sinh kiến thức sát với thực tế và có tính ứng dụng cao, tiếp cận với CNTT và internet một cách nhanh chóng, an toàn. Đưa chương trình ICT học theo giáo trình của Hội đồng khảo thí Cambridge dành cho học sinh khối lớp 3 Cambridge với thời lượng 2 tiết/tuần.
+ Thực hiện chương trình hoạt động trải nghiệm trong tiết học nội khoá theo chương trình Sách giáo khoa mới với thời lượng 1 tiết/tuần. Đưa chương trình STEAM lồng ghép với chương trình hoạt động trải nghiệm trong các tiếp giảng dạy.
+ Xây dựng chương trình hoạt động trải nghiệm bên ngoài lớp học cho học sinh toàn trường trong cả năm học và triển khai thực hiện theo từng tháng.
+ Chỉ đạo thực hiện điều chỉnh nội dung các môn học theo đúng công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 09 năm 2011 về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp tiểu học.
+ Dạy học tích hợp Lịch sử Hà Nội đối với chương trình Lịch sử lớp 4,5 của Bộ GD&ĐT.
+ Tiếp tục dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới theo Công văn số 2070/CV-BGDĐT - GDTH ngày 12/05/2016 của Bộ GD&ĐT.
+ Thực hiện dạy học lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong nhà trường theo Thông tư số 01/2017/TT-BGDĐT ngày 13/01/2017 của Bộ GD&ĐT.
+ Thực hiện giảng dạy chương trình Lịch sử địa phương theo sự hướng dẫn của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy với thời lượng 2 tiết/khối/năm học. Nội dung phù hợp với lịch sử của địa phương phường Yên Hòa và quận Cầu Giấy.
- Thực hiện quy chế chuyên môn:
+ Hồ sơ của Ban lãnh đạo nhà trường và giáo viên đảm bảo đủ, chất lượng. Các qui định về qui chế chuyên môn Ban lãnh đạo nhà trường phát văn bản tới 100% giáo viên và thường xuyên trao đổi với giáo viên về những vấn đề chuyên môn theo đặc thù của nhà trường.
+ Thực hiện nghiêm túc thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học và thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/09/2016 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
+ Thực hiện đúng điều chỉnh nội dung dạy học theo công văn 5842/BGDĐT-VP ngày 1 tháng 9 năm 2011 về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học tiểu học.
+ Thực hiện nghiêm túc thông tư 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 16/05/2012 ban hành quy định về việc dạy thêm, học thêm và công văn số 2883/SGD&ĐT ngày 26/07/2016 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học.
- Đổi mới phương pháp:
+ GV tăng cường sử dụng sáng tạo và linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực như: Active learning, dạy học theo dự án, phương pháp học dựa trên vấn đề, phương pháp động não, phương pháp hoạt động nhóm, phương pháp sắm vai giúp học sinh chủ động tiếp cận và phát hiện kiến thức mới dựa trên các trải nghiệm và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
+ Tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy - học trên cơ sở đảm bảo Chuẩn kiến thức và kỹ năng các môn học, vận dụng linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức phù hợp với trình độ và khả năng nhận thức của học sinh. Mỗi giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy bám sát yêu cầu cơ bản của chương trình. Kết hợp hài hoà các hình thức và phương pháp tổ chức dạy học sao cho giờ học trên lớp nhẹ nhàng và có hiệu quả cao, coi trọng thực hành vận dụng, khuyến khích khả năng sáng tạo của học sinh. Giao trách nhiệm cho giáo viên chủ động thực hiện phân phối chương trình môn học theo từng tuần.
+ Tổ chức hiệu quả các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn: The Leader in Me, Phương pháp Kỉ luật tích cực, Lớp học hạnh phúc…. để giáo viên thay đổi nhận thức về vai trò của mình trong việc tích cực đổi mới phương pháp dạy học, trang bị cho giáo viên các kiến thức nền tảng, làm cơ sở vững chắc cho giáo viên sáng tạo trong giảng dạy, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học.
+ Tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch hoạt động trải nghiệm bên ngoài lớp học, bên ngoài nhà trường. Chú trọng các hoạt động giáo dục truyền thống thông qua tổ chức cho học sinh học tập tại di sản, tại các làng nghề, các Bảo tàng. Tổ chức ngoại khóa truyền thông về giáo dục tâm sinh lí theo lứa tuổi và giáo dục giới tính cho học sinh; Dạy Toán, Khoa học bằng tiếng Anh thông qua trải nghiệm thực tế; Dạy học tích hợp liên môn Khoa học, Lịch sử, Mĩ thuật, Âm nhạc, Kĩ thuật thông qua tổ chức hoạt động học tập của học sinh tại trang trại giáo dục, làng nghề …
- Tổ chuyên môn:
+ Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học thông qua việc đổi mới hoạt động dự giờ, thăm lớp.
+ Thực hiện đúng quy định về sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, đảm bảo chất lượng. Chú trọng đổi mới nội dung và đa dạng hình thức sinh hoạt chuyên môn để phát huy năng lực của từng cá nhân giáo viên trong công tác giảng dạy thực tế.
+ Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch chung của tổ theo năm học và từng tháng.
+ Tổ chức thực hiện việc sinh hoạt chuyên môn 1lần/tuần đối với GVCN và 2 tuần/lần đối với GVBM đạt hiệu quả, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của các khối (trao đổi những bài dạy khó, đề xuất các phương án dạy học nhằm tăng cường việc tổ chức các hoạt động giáo dục, gắn bài học với thực tế của từng khối lớp đồng thời thống nhất nội dung giảng dạy của chương trình bổ sung nâng cao môn Toán, Tiếng Việt hỗ trợ một cách tốt nhất để học sinh hoàn thành tốt chương trình học của Bộ GD&ĐT và chương trình Quốc tế Cambridge….) nhằm tháo gỡ những khó khăn của giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học.
+ Tham dự đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên đề của Quận, Thành phố. Triển khai các nội dung sinh hoạt chuyên môn của Quận, Thành phố vào các tiết dạy của trường một cách phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.
+ Tổ chức các buổi Hội thảo với sự có mặt của những chuyên gia đầu ngành, các tác giả của chương trình Sách giáo khoa mới để chia sẻ và tiếp cận với các nội dung liên quan đến công tác giảng dạy trong nhà trường
- Thi giáo viên dạy giỏi - Giao lưu học sinh giỏi:
+ Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường từ tháng 10/2019. Chọn cử giáo viên tiêu biểu tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp (nếu có).
+ Tổ chức Olympic Tiếng Anh cho học sinh toàn trường để khuyến khích học sinh học tập tốt môn Tiếng Anh.
+ Tổ chức các hoạt động ngoại khóa “Vui học Tiếng Anh” tại lớp để học sinh yêu thích học bộ môn Tiếng Anh.
+ Tổ chức Hội thi “Nhà thông thái nhỏ tuổi” từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 để tạo sân chơi cho HS.
+ Tổ chức thi tin học trẻ cấp Trường dành cho học sinh khối lớp 2,3,4,5. Chuẩn bị cho học sinh tham gia thi phần mềm sáng tạo và thi Tin học trẻ cấp Quận, Thành phố.
+ Tổ chức cho học sinh tham gia thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế Cambridge theo trình độ học sinh và nguyện vọng của CMHS.
+ Tổ chức cho học sinh khối lớp 5 lớp Song ngữ Quốc tế Cambridge thi Cambridge Primary Checkpoint môn Toán và Khoa học.
- Công tác thư viện:
+ Xây dựng kế hoạch công tác thư viện phù hợp với chương trình, nhiệm vụ năm học và thực tế của nhà trường.
+ Tổ chức cho học sinh lên thư viện theo thời khoá biểu để đọc sách theo chủ điểm, chuyên đề giới thiệu sách mới.
+ Tổ chức hoạt động các tiết đọc của học sinh, các buổi giới thiệu sách và triển lãm sách mới hàng tháng hiệu quả. Nâng cao chất lượng các điều kiện phục vụ cho thư viện hoạt động.
+ Phát triển văn hóa đọc cho học sinh, bổ sung thêm sách truyện, tài liệu Tiếng Anh và tổ chức cho học sinh sử dụng có hiệu quả, phù hợp với mô hình nhà trường.
+ Triển khai hiệu quả mô hình thư viện thân thiện, linh hoạt, sáng tạo các phương thức đưa sách báo đến tay bạn đọc. Tăng cường tổ chức hoạt động đọc sách cho HS thông qua việc xây dựng tủ sách tại lớp học. Mở rộng không gian đọc sách cho học sinh đến thư viện Quốc gia.
+ Xây dựng và tổ chức sân chơi nhằm kiểm tra, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
3. Công tác quản lý:
3.1 Công tác xây dựng kế hoạch:
- Ban lãnh đạo nhà trường xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức các hoạt động giáo dục toàn diện trong trường theo năm học, học kỳ, hàng tháng, hàng tuần.
- Tổ chức học tập nhiệm vụ năm học mới tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Hàng tháng tổ chức họp hội đồng sư phạm để đánh giá việc thực hiện kế hoạch trong tháng, phổ biến kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của tháng tiếp theo và phổ biến các công văn chỉ đạo của cấp trên. Trong các buổi họp hội đồng giáo dục, Ban giám hiệu lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của CB-GV-NV và có điều chỉnh kế hoạch để việc thực hiện nhiệm vụ năm học đạt hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch chuẩn bị triển khai chương trình lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới: Chuẩn bị CSVC, tập huấn chuyên môn cho cán bộ quản lí, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 và GVBM,…
-
- Công tác thanh kiểm tra:
- Kiểm tra toàn diện nhà trường: 1lần/năm học tập trung vào các nội dung sau:
+ Số lượng, chất lượng, cơ cấu đội ngũ CBQL, GV, NV và việc bố trí sử dụng đội ngũ theo quy định.
+ Cơ sở vật chất nhà trường: Thư viện, y tế, bếp ăn bán trú....
+ Thực hiện kế hoạch giáo dục.
+ Hoạt động và chất lượng giảng dạy các môn văn hóa.
+ Thực hiện nội dung, chương trình giáo dục toàn diện.
+ Kiểm tra công tác quản lý của Hiệu trưởng nhà trường
- Kiểm tra chuyên đề nhà trường: Kiểm tra thực hiện 3 công khai, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của ngành, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nhà trường.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Kiểm tra phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; việc thực hiện các quy định về quy chế chuyên môn theo hướng đổi mới.
+ Biện pháp:
Dự giờ kiểm tra việc đổi mới phương pháp dạy học, việc thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch dạy học.
Kiểm tra kết quả giảng dạy của GV thông qua kết quả đánh giá môn học của học sinh từ đầu năm đến thời điểm kiểm tra.
Kiểm tra việc đánh giá HS theo hướng đánh giá năng lực người học.
Kiểm tra hồ sơ giáo viên: Giáo án, lịch báo giảng, sổ dự giờ, sổ họp, sổ sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn.
Kiểm tra việc sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ, trình độ chuyên môn.
+ Danh sách giáo viên kiểm tra toàn diện:
TT |
Họ và tên |
Dạy lớp - Môn |
1 |
Vũ Lan Anh |
Chủ nhiệm 1CI3 |
2 |
Phạm Thị Tú Uyên |
Chủ nhiệm 1CI4 |
3 |
Nguyễn Thị Thanh Bình |
Chủ nhiệm 1CI5 |
4 |
Trần Thúy Hồng |
Chủ nhiệm 1CI9 |
5 |
Phạm Thị Loan |
Chủ nhiệm 2CI9 |
6 |
Nguyễn Thu Thủy |
Chủ nhiệm 2CI11 |
7 |
Lê Thị Ngọc Mai |
Chủ nhiệm 3CI1 |
8 |
Võ Hà Vi |
Chủ nhiệm 3CI4 |
9 |
Phạm Thúy Quỳnh |
Chủ nhiệm 3CI5 |
10 |
Đào Thị Huyền Trang |
Chủ nhiệm 4CI1 |
11 |
Bùi Thị Bích Nga |
Chủ nhiệm 4NS11 |
12 |
Nguyễn Xuân Thuỷ |
Chủ nhiệm 5CI1 |
13 |
Trần Thùy Dương |
Chủ nhiệm 5CI4 |
14 |
Nguyễn Thị Thanh Hoa |
Chủ nhiệm 5NS6 |
15 |
Nguyễn Thị Thanh Liêm |
Âm nhạc |
16 |
Nguyễn Trường Nam |
Tin học |
17 |
Ngô Thị Bích Thuỷ |
Tiếng Anh |
18 |
Phùng Thị Xuân Lương |
Tiếng Anh |
19 |
Đỗ Kim Quế |
Tiếng Anh |
20 |
Lê Hồng Ngọc |
Tiếng Anh |
21 |
Trần Thu Hương |
Tiếng Anh |
22 |
Nguyễn Thị Thu Tiền |
Tiếng Anh |
3.3 Công tác bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ:
- Thực hiện bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 và các giáo viên bộ môn để chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đồng thời tiếp tục các chương trình bồi dưỡng cho GV theo yêu cầu trường Cambridge.
- Tổ chức hiệu quả các chuyên đề với các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tâm lí học như PGS.TS Lê Văn Hảo, PGS.TS Trần Thị Lệ Thu và các chuyên gia của viện tâm lí Pháp Việt,… để triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”.
- Tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp giảng dạy theo yêu cầu Cambridge để giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn chương trình Việt Nam được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy tích cực, hiện đại.
- Xây dựng đội ngũ giáo viên người nước ngoài làm việc cơ hữu cho trường giảng dạy có chất lượng và có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. Tổ chức cho giáo viên tham gia bồi dưỡng tập huấn do Hội đồng khảo thí Quốc tế Cambridge tổ chức để đáp ứng yêu cầu dạy các lớp Quốc tế Cambridge và việc tổ chức các kì thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế tại trường.
- Tiếp tục tổ chức các lớp Tiếng Anh cho giáo viên, nhân viên. Tổ chức cho GV cơ bản thi lấy chứng chỉ tiếng Anh của Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge ở các trình độ PET, FCE.
- Tổ chức cho giáo viên, cán bộ quản lý tham gia các chương trình bồi dưỡng, đi tham quan cơ sở giáo dục ở trong và ngoài nước để học tập đổi mới phương pháp quản lý và phương pháp giảng dạy.
- Phân công cụ thể quyền hạn và trách nhiệm cho từng thành viên trong Ban lãnh đạo trường. Bồi dưỡng đội ngũ khối trưởng, khối phó chỉ đạo các hoạt động của khối chuyên môn. Quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho CB-GV-NV. Có chính sách thu hút, tuyển chọn giáo viên giỏi về công tác tại trường.
4. Công tác quản lý hành chính, tài chính - tài sản nhà trường:
- Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong các trường tiểu học ngoài công lập, đảm bảo thu chi theo đúng văn bản quy định. Báo cáo thanh quyết toán kịp thời, mở hồ sơ sổ sách đúng quy định.
- Kịp thời mua bổ sung đồ dùng - trang thiết bị dạy học cho tất cả các lớp trong trường đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và yêu cầu giảng dạy của chương trình Cambridge.
- Thường xuyên sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất của trường đảm bảo trường lớp khang trang, sạch đẹp.
- Bảo quản tài sản theo từng bộ phận, có sổ quản lý tài sản và kiểm tra theo định kỳ do bộ phận hành chính quản trị của nhà trường chịu trách nhiệm.
- Mỗi bộ phận đều có sổ ghi về cơ sở vật chất cần sửa chữa. Phòng hành chính của nhà trường tổ chức việc sửa chữa kịp thời để phục vụ tốt việc đảm bảo an toàn cho học sinh và việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện.
5. Thực hiện quy chế dân chủ, xã hội hoá giáo dục
- Hoàn thiện và tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cho phù hợp với tình hình năm học: Quy chế bình bầu khen thưởng khối, lớp, giáo viên, cán bộ, nhân viên; Quy định chế độ nền nếp đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; Quy chế tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại định kì; Quy định chế độ tiền lương, thưởng đối với CB-GV-NV.....
- Tổ chức Hội nghị người lao động để thống nhất nội dung kế hoạch năm học, quy định chế độ nền nếp trong nhà trường.
- Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp giữa chính quyền, công đoàn và các tổ chức trong nhà trường để đảm bảo hiệu quả trong quản lí, thực hiện hiệu quả Quy chế dân chủ trong nhà trường.
- Thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh, các lực lượng trong và ngoài nhà trường để kịp thời bổ sung, điều chỉnh nhằm thực hiện tốt các hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường.
6. Các hoạt động Văn - Thể - Mĩ, hoạt động Đội, ngoại khóa, bán trú, y tế
6.1 Văn nghệ:
- Có kế hoạch xây dựng các chương trình văn nghệ theo chủ đề nhằm phục vụ các ngày lễ trong năm như: Khai giảng năm học mới, kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, … và các buổi sinh hoạt ngoại khóa của nhà trường với những nội dung và hình thức phù hợp tạo cho học sinh không khí vui tươi phấn khởi. Trao phần thưởng cho các học sinh tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ trong và ngoài nhà trường.
- Tổ chức câu lạc bộ đàn Piano, Dance Sport dành cho học sinh yêu thích tham gia sau giờ học.
- Động viên học sinh có năng khiếu tham gia các kì thi Piano cấp thành phố, Quốc gia, khu vực Đông Nam Á, Quốc tế và khen thưởng kịp thời các học sinh đạt thành tích.
- Tham gia Hội diễn văn nghệ Tiếng hát cán bộ quản lí và giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy năm học 2019 - 2020.
6.2 Thể dục thể thao:
- Thực hiện chương trình giáo dục thể chất nội khoá đảm bảo an toàn cho học sinh. Đưa bộ môn Cầu lông vào 100% các lớp của trường phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. Tăng cường giáo dục thể chất rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua tổ chức các trò chơi dân gian trong các tiết hoạt động tập thể, tổ chức cho học sinh tập bài dân vũ mới để hoạt động giờ ra chơi, tập thể dục giữa giờ có hiệu quả, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhà trường.
- Tổ chức các câu lạc bộ Erobic, Bóng rổ, Cờ vua, Võ dành cho học sinh yêu thích tham gia sau các buổi học hàng ngày. Tổ chức các câu lạc bộ Điền kinh, Cầu lông, Đá cầu, Bơi, Dance sport ...dành cho học sinh có năng khiếu tập luyện vào sáng thứ bảy hàng tuần.
- Tổ chức các giải thi đấu TDTT cấp trường: Bơi. Bóng đá, bóng bàn… trong năm học và chương trình ngày hội Sport Day kết hợp giữa trường Tiểu học và trường THCS&THPT tổ chức.
- Thường xuyên khen thưởng các học sinh đạt giải trong các kì thi về TDTT, động viên học sinh tích cực tham gia các câu lạc bộ nhằm phát huy năng khiếu của học sinh.
- Phấn đấu đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc về Thể dục thể thao cấp Thành phố.
6.3 Mĩ thuật:
- Tiếp tục dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới theo Công văn số 2070/CV-BGDĐT - GDTH ngày 12/05/2016 của Bộ GD&ĐT. Tạo mọi điều kiện cho giáo viên tham gia các buổi tập huấn phương pháp dạy học tích cực môn Mỹ thuật do các cấp tổ chức.
- Tổ chức câu lạc bộ Mĩ thuật sau giờ học dành cho học sinh yêu thích tham gia hiệu quả. Động viên học sinh tích cực tham gia các cuộc thi vẽ tranh do quận, thành phố phát động. Phát động học sinh vẽ tranh cổ động dự án Eco – Schools chủ đề “ Mái trường xanh – Ước mơ xanh”.
6.4 Công tác Đội:
- Xây dựng kế hoạch tổ chức hiệu quả các chương trình hoạt động của liên đội.
- Tổ chức hiệu quả công tác phát động và sơ kết các đợt thi đua trong năm học.
- Tổ chức lễ phát động chủ đề năm học gắn với khai giảng năm học mới, phát động chủ đề “Mái trường xanh – Ước mơ xanh” để giáo dục học sinh hướng tới xây dựng Nguyễn Siêu thành ngôi trường sinh thái.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả các buổi chào cờ sinh hoạt chủ điểm theo các chủ đề xuyên suốt năm học với hình thức đa dạng, thu hút học sinh tích cực tham gia.
- Kết hợp với rạp xiếc Trung ương tổ chức chương trình Trung thu cho HS toàn trường.
- Tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” cấp liên đội, tham gia thi cấp quận, thành phố.
6.5 Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa:
- Tập trung triển khai chương trình hoạt động trải nghiệm trong nhà trường theo chương trình sách giáo khoa mới với thời lượng 1 tiết/tuần, từng bước tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới với sự đồng hành, giúp đỡ chuyên môn từ các tác giả, nhóm biên soạn chương trình.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm bên ngoài lớp học, bên ngoài trường học để triển khai thực hiện trong cả năm học.
- Triển khai thực hiện kế hoạch theo từng tháng đối với tất cả các khối lớp trong nhà trường theo các nội dung:
+ Tìm hiểu về nghệ thuật kịch tại Nhà hát Kịch Tuổi trẻ, nghệ thuật múa rối nước tại nhà hát múa rối Việt Nam.
+ Học tập Lịch sử tại Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Không quân, Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam, Văn Miếu Quốc Tử Giám.
+ Tham quan học tập tại các làng nghề truyền thống, các di tích lịch sử, văn hóa: làng gốm Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm....
+ Tập trung trọng điểm vào các chương trình lớn trong năm học tổ chức hoạt động toàn trường: Festival Tiếng Anh đón chào năm mới 2020, Vui Tết trung thu, Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, ....
6.6 Y tế - Chữ thập đỏ:
- Thực hiện quyết định số 4458/QĐ-BGD&ĐT ngày 22/8/2007 về việc xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường phổ thông. Thực hiện tốt chỉ thị 23/2006/CT-TTG ngày 12/07/2006 của Thủ tướng chính phủ về việc tăng cường công tác y tế học đường, các qui định về vệ sinh trường học. Đặc biệt quan tâm đến tuyên truyền, phòng chống các loại bệnh dịch khi chuyển mùa, dịch Sốt xuất huyết.
- Tổ chức khám sức khoẻ cho 100% học sinh.
- Vận động 100% học sinh tham gia Bảo hiểm y tế, động viên học sinh tham gia bảo hiểm thân thể.
- Tăng cường bổ sung thêm thiết bị cho phòng y tế và kiểm tra cơ số thuốc thường xuyên.
- Thành lập ban chấp hành Hội chữ thập đỏ nhà trường, phát động, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. Quan tâm đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sử dụng quỹ từ thiện để làm việc nhân đạo ngay trong trường và tham gia tích cực các hoạt động cứu trợ nhân đạo của phường, quận, thành phố…
6.7 Công tác bán trú:
- Thực hiện chế độ thu theo đúng thoả thuận đã kí giữa CMHS và nhà trường trước khi kết thúc năm học 2018 - 2019.
- Kí cam kết với Trung tâm y tế quận về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn bán trú nhà trường.
- Có chế độ ăn phù hợp với học sinh, xây dựng thực đơn hợp lý. Cân đối tiền ăn, định lượng calo và đảm bảo quy trình chế biến thức ăn cho học sinh.
- Đảm bảo an toàn trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc học sinh. Thực hiện nghiêm túc việc lưu nghiệm thức ăn. Thực hiện bếp ăn qui định một chiều.
- Thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, làm tốt công tác giao nhận thực phẩm hàng ngày đảm bảo vệ sinh ngay từ khâu nhận, chế biến thức ăn.
- Thực hiện các chế độ kiểm tra, thanh tra để đảm bảo cho HS ăn đúng khẩu phần qui định. Đảm bảo nước uống đầy đủ, hợp vệ sinh.
- Duy trì chế độ vệ sinh lớp học, chăn, ga, gối của học sinh từng tuần, từng tháng. Đảm bảo vệ sinh nơi học, nơi ăn, nơi ngủ sạch sẽ.
6.8 Công tác An toàn trường học - Phòng chống tai nạn thương tích:
- Xây dựng quy chế “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích” của nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động phòng chống tai nạn thương tích, xây dựng trường học an toàn, triển khai kế hoạch tới toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và giáo viên chủ nhiệm các lớp triển khai đến học sinh các lớp chủ nhiệm.
- Kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích, xây dựng trường học an toàn.
- Tổ chức các chuyên đề giáo dục kĩ năng thoát hiểm trên ô tô, kĩ năng phòng chống xâm hại cho HS toàn trường.
- Đảm bảo tốt hồ sơ công nhận trường học an toàn - Phòng chống tai nạn thương tích, nộp đúng hạn theo quy định.
7. Nâng cao hiệu lực quản lý:
7.1 Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Bố trí sử dụng cán bộ, giáo viên, nhân viên đúng bằng cấp, đúng chuyên môn.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt kỷ luật lao động, đi làm đúng giờ và chấp hành đầy đủ các qui định về chế độ nền nếp của nhà trường.
- Thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các qui định của ngành giáo dục.
7.2 Qui định của nhà trường đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Tổ chức quản lý hiệu quả công tác kiểm tra việc thực hiện chế độ nền nếp theo quy định của nhà trường đối với tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên. Duy trì tốt việc chấm công bằng máy giờ đến, giờ về của CB-GV-NV.
- Nhà trường có bản hợp đồng ký với từng CB-GV-NV và trong bản hợp đồng ghi rõ quyền lợi và nghĩa vụ của từng người trên cương vị đảm nhiệm.
- Cuối năm học thực hiện đúng công văn số 20/2018/QĐ-BGD&ĐT ngày 22/08/2018 để đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học và công văn số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011 về đánh giá Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng.
7.3 Công tác thông tin, báo cáo:
- Phân công trách nhiệm đối với nhân viên văn phòng chuyên trách về việc nhận công văn qua mạng Internet, làm báo cáo đúng mẫu, thông tin chính xác. Nộp báo cáo lên cấp trên đúng thời hạn.
- Bộ phận truyền thông của trường tham gia chụp ảnh, viết bài cập nhật tin tức trên Website và Nội san Tháp Bút của trường. Ban lãnh đạo nhà trường, tổ Đội, các tổ khối chuyên môn thường xuyên cung cấp nội dung, kế hoạch tổ chức các hoạt động và viết các tin bài đăng tin cập nhật trên Website của trường.
- Tiếp tục triển khai phát hành nội san Tháp Bút ra hàng tháng với nội dung phong phú, đa dạng giúp CMHS nắm được các hoạt động của nhà trường.
7.4 Thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách qui định của nhà trường ngoài công lập đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường theo đúng quy định.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức nhà giáo, có chuyên môn nghiệp vụ và có uy tín trước đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và học sinh.
7.5 Phối hợp công tác giữa Ban lãnh đạo nhà trường và các đoàn thể:
- Thực hiện việc họp giao ban 2tuần/1lần giữa Hội đồng quản trị với Ban lãnh đạo và các đoàn thể trong nhà trường để từ đó nắm chắc tình hình trong nhà trường, có giải pháp kịp thời và cách xử lý đúng đắn, hướng mọi hoạt động của nhà trường theo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời thống nhất nội dung, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ năm học để phối kết hợp thực hiện giữa các bộ phận trong toàn trường.
- Ban lãnh đạo nhà trường làm tốt công tác phối kết hợp cùng với Công đoàn trong việc thực hiện các chế độ chính sách theo quy định của trường ngoài công lập dành cho các đoàn viên công đoàn, xây dựng đội ngũ giáo viên ổn định, gắn bó lâu dài với sự nghiệp giáo dục của nhà trường.
8. Đăng kí mô hình thi đua năm học 2019 - 2020:
8.1. Mô hình thi đua 1: Triển khai dự án Eco-schools chủ đề “Mái trường xanh - Ước mơ xanh”.
- Thời gian thực hiện: Thực hiện trong 2 năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021.
- Nội dung:
+ Tháng 8/2019: Xây dựng kế hoạch, tuyên truyền về dự án. Xây dựng chương trình theo từng nội dung phù hợp với đặc điểm của từng khối lớp. Triển khai vẽ tranh bảo vệ môi trường chuẩn bị trong Lễ khai giảng và bắt đầu thực hiện không dùng nước uống đóng chai, không dùng túi nilong chuyển sang túi đựng rác tự hủy sinh học, không dùng ống hút nhựa, cốc nhựa dùng 1 lần trong toàn trường.
+ Tháng 9/2019: Phát động trong Lễ khai giảng năm học mới. Triển khai dự án đến từng lớp học: trưng bày tranh tuyên truyền của học sinh, đăng kí dự án các lớp thực hiện phong trào trường học sinh thái.
+ Tháng 10/2019 đến tháng 5/2020: Giảng dạy về trường học sinh thái, triển khai dự án lớp học xanh ở các khối lớp.
8.2 Mô hình thi đua 2: Xây dựng trường học hạnh phúc
- Thời gian thực hiện: Từ tháng 7/2019 đến hết tháng 5/2020.
- Nội dung:
+ Tháng 7, 8/2019: Tổ chức các chương trình tập huấn giáo viên:
“Phương pháp Kỉ luật tích cực” do PGS.TS Lê Văn Hảo - Viện phó Viện Tâm lí – Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam - Cố vấn chương trình “Cha mẹ thay đổi giảng dạy.
“ Xây dựng trường học hành phúc” do PGS.TS Trần Thị Lệ Thu - Trưởng bộ môn Tâm lí trường ĐHDP Hà Nội I - Cố vấn chương trình “Thầy cô chúng ta thay đổi” giảng dạy.
+ Tháng 9/2019: Triển khai phong trào đến cha mẹ học sinh và học sinh: GVCN các khối đăng kí các dự án thực hiện phong trào thi đua, tổ chức hội thảo cho CMHS về phương pháp “ Kỉ luật tích cực” với PGS.TS Lê Văn Hảo.
+ Tháng 10/2019 đến tháng 5/2019:
Mời chuyên gia thuyết giảng bà Agnes Florin (GS. Tâm lí trẻ em và giáo dục) đến từ Đại học Nantes (Pháp) đến tọa đàm với CB-GV-Nv và CMHS về trường học hạnh phúc.
GVCN, GVBM và học sinh thực hiện các dự án theo khối lớp để xây dựng các lớp học hạnh phúc.
IV- ĐĂNG KÝ CÁC DANH HIỆU THI ĐUA:
- Tập thể:
- Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố.
- Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của UBND Thành phố.
- Trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố về thể dục thể thao.
- Liên Đội mạnh cấp Thành phố.
- Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
- Chi bộ Đảng “Trong sạch vững mạnh”.
- Thư viện trường học xuất sắc.
- Được công nhận là trường học An toàn - Phòng chống tai nạn thương tích.
- Xếp loại tốt về Y tế học đường - Bán trú - Chữ thập đỏ.
- Cá nhân:
- Tổng phụ trách giỏi cấp Thành phố: 01
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 15.
V- PHÂN CÔNG BAN LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG:
- Hiệu trưởng: Đ/c Dương Thị Thịnh
- Công tác tổ chức, tài chính, nhân sự.
- Chỉ đạo các hoạt động giáo dục toàn diện.
- Phó Hiệu trưởng: Đ/c Lê Tường Vân
- Phụ trách chung.
- Phụ trách chuyên môn chương trình Cambridge các mô hình lớp trong nhà trường.
- Phó hiệu truởng : Đ/c Nguyễn Thị Lan
- Phụ trách chuyên môn các môn học chương trình Bộ GD&ĐT, chương trình Bổ sung nâng cao của trường Chất lượng cao.
- Phụ trách công tác chủ nhiệm.
- Phó hiệu truởng : Đ/c Dương Thị Nguyệt
- Phụ trách chuyên môn Tiếng Việt.
- Phụ trách công tác Bán trú.
- Phó hiệu truởng : Đ/c Nguyễn Thị Phúc
- Phụ trách công tác giáo vụ, hành chính văn phòng.
- Phụ trách các hoạt động giáo dục.
VI. LỊCH CÔNG TÁC THÁNG
Tháng |
Nội dung công việc |
Người thực hiện |
Thời gian thực hiện |
9 |
Học tập nhiệm vụ năm học. |
CB - GV - NV |
Tuần 1/9 |
Tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, phát động dự án Eco-schools |
BGH+GV+HS |
05/9 |
|
Thực hiện chương trình năm học mới. |
BGH +GV |
09/9 |
|
Xây dựng các đầu sổ sách năm học 2019 - 2020 của các bộ phận: văn phòng, GVCN, GVBM… |
CB - GV - NV |
Tuần 2/9 |
|
Xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch hoạt động năm học. |
BGH |
Từ tuần 2/9 |
|
Nộp kế hoạch năm học lên phòng giáo dục. |
BGH |
20/9 |
|
Thành lập Hội đồng tự kiểm định và nộp kế hoạch, báo cáo tự kiểm định về Phòng GD |
BGH |
30/9 |
|
Triển khai kí cam kết không tổ chức Dạy thêm học thêm và thực hiện Quy tắc ứng xử, đạo đức nhà giáo. |
CB-GV-NV |
Tuần 2/9 |
|
Hội giảng - Thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường. |
BGH +GV |
Tuần 4/9 |
|
Tham dự chuyên đề cấp Quận, Thành phố. Tổ chức chuyên đề cấp trường. |
BGH+GV |
Tuần 3,4/9 |
|
Kiểm tra nội bộ: + Kiểm tra giáo viên cấp trường: 2 GV + Kiểm tra công tác thư viện + Kiểm tra các loại kế hoạch của Tổ, nhóm. |
BGH |
Tuần |
|
Tổ chức dạy học “Giáo dục nếp sống Thanh lịch văn minh cho học sinh Thủ đô” khối lớp 2,3,4,5. |
BGH + GVCN |
Từ tuần 2/9 |
|
Tổ chức Olympic Tiếng Anh cấp trường dành cho học sinh khối lớp 5. |
BGH + GVTA |
Tuần 2/9 |
|
Họp CMHS đầu năm học thống nhất nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 |
BGH+GVCN |
21/9 |
|
Tổ chức Hội thảo “Kỉ luật tích cực” trong CMHS |
BGH+ VP |
Tuần 4/9 |
|
Tổ chức Tết Trung thu cho HS toàn trường tại rạp xiếc Trung ương |
BGH |
10/9 |
|
Chào cờ phát động chủ đề năm học và phát động thi đua đợt I. |
BGH + Tổ Đội + GVCN K5 |
16/9 |
|
Tổ chức các CLB sau giờ học: Dance Sport, Erobic, Mĩ thuật, Cờ vua, Bóng rổ, Võ, Piano, Nấu ăn, Khám phá khoa học |
BGH+Tổ Đội |
Từ 9/9 |
|
Hoạt động trải nghiệm bên ngoài nhà trường: Khối 5 học tập tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. |
BGH + Tổ Đội + GVCN |
6/9 |
|
10 |
Tham gia duyệt Kế hoạch năm học với Phòng GD&ĐT và triển khai thực hiện kế hoạch. |
BGH |
4-10/10 |
Đăng kí danh hiệu thi đua năm học 2019 - 2020 |
BGH + VP |
18/10 |
|
Tiếp tục hội giảng - Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. |
BGH + GV |
Từ 1/10 |
|
Tham dự đầy đủ và triển khai các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn cấp Quận và triển khai cấp trường. |
BGH + GV |
Theo lịch Quận |
|
Triển khia các dự án lớp học về Trường học sinh thái. |
BGH + GVCN |
Từ 1/10 |
|
Tổ chức Tọa đàm “ Trường học hạnh phúc” cho CB-GV-NV và CMHS. |
BGH+VP |
Tuần 1/10 |
|
Ngày hội STEAM DAY |
BGH+ GV |
26/10 |
|
Bồi dưỡng học sinh năng khiếu TDTT vào chiều thứ sáu và ngày thứ bảy hàng tuần |
BGH và GV |
Từ 1/10 |
|
Kiểm tra nội bộ: + Kiểm tra giáo viên cấp trường: 4 GV + Kiểm tra công tác chủ nhiệm lớp. + Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV đầu năm. |
BGH |
Theo KH |
|
Chào cờ sinh hoạt chủ điềm: - Tổ chức kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Sơ kết thi đua đợt I - Phát động thi đua đợt II. |
BGH + Tổ Đội |
14/10 21/10 |
|
Đại hội Liên Đội. |
BGH + Tổ Đội GVCNK4,5 |
Tuần 2/10 |
|
Hoạt động trải nghiệm bên ngoài nhà trường: + Khối 1,2: Tham quan trải nghiệm tại làng gốm Bát Tràng. + Khối 3: Tìm hiểu về văn hóa của các dân tộc tại Bảo tàng Dân tộc học + Khối 4: Tìm hiểu về các loại nhạc cụ tại Viện Âm nhạc + Khối 5: Học tập tại Làng cổ Đường Lâm |
BGH + Đ/c Nhàn + GVCN K1,2,3,4,5 |
Theo KH |
|
11 |
Kiểm tra giữa học kì I khối lớp 4,5 môn Toán, Tiếng Việt. |
BGH+GVCNK4,5 |
6-8/11 |
Nộp báo cáo giữa học kì I |
BGH+ Văn phòng |
Trước 12/11 |
|
Hoàn thành Hội giảng - Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Nộp báo cáo và đăng kí tham gia thi GVDG cấp Quận về Phòng giáo dục. |
BGH+VP |
Trước 29/11 |
|
Tham dự chuyên đề cấp Quận và triển khai thực hiện chuyên đề cấp trường. |
HP + GV |
Theo lịch |
|
Kiểm tra nội bộ: + Kiểm tra toàn diện nhà trường: Công tác quản lí của HT, thwucj hiện nhiệm vụ của GV, ATTP, An ninh trường học… + Kiểm tra giáo viên cấp trường: 4 GV |
BGH |
Theo KH |
|
Dự lễ tuyên dương khen thưởng ngành giáo dục đào tạo Quận Cầu Giấy. |
BGH +GV |
Theo lịch |
|
Chào cờ sinh hoạt chủ điểm: Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Gala chung kết Gottalent 2019 |
BGH+Tổ Đội + GVBM |
5/11 |
|
18/11 |
|||
Triển khai và báo cáo cuộc thi “ Những kỉ niệm sâu sắc về thầy/cô và mài trường mến yêu năm 2019” |
BGH + GV |
5/11 |
|
Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam trong CB-GV-NV trường tiểu học và chung 3 cấp học. |
BGH + Công đoàn |
TH: 9/11 3 cấp: 16/11 |
|
Tham gia thi đấu các môn TDTT cấp Quận và Thành phố. |
GV TD |
Theo lịch |
|
Hoạt động trải nghiệm bên ngoài nhà trường: +Khối 1,2,3: Một ngày làm nông dân nhí tại Trang trại giáo dục Hải Dương xanh. + Khối 4: Học tập tại Làng cổ Đường Lâm + Khối 5: Học tập thực tế tại Bảo tàng Lịch sử |
BGH + Đ/c Nhàn + GVCN K1,2,3,4,5 |
Theo KH |
|
12 |
Kiểm tra cuối học kì I: + Tiếng Anh, Maths, Science + Các bộ môn: Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật… + Môn Toán, Tiếng Việt |
BGH+GV |
9-20/12 |
17-20/12 |
|||
|
24-27/12 |
||
Nộp báo cáo sơ kết học kì I lên Phòng GD |
BGH+VP |
31/12 |
|
Kiểm tra nội bộ: + Kiểm tra việc thực hiện TT22 và TT30 của Bộ GD&ĐT. + Kiểm tra công tác chủ nhiệm lớp. + Kiểm tra giáo viên cấp trường: 4 GV |
BGH |
Theo KH |
|
Tham dự chuyên đề cấp Quận. Tổ chức chuyên đề cấp trường. |
BGH + GV |
Theo lịch |
|
Chào cờ sinh hoạt chủ điềm: + Kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân và lễ kết nạp Đội viên. Chuyên đề truyền thông: Trang bị kĩ năng phòng chống bị xâm hại. + Chương trình “Chào đón năm mới 2020”. |
BGH+Tổ Đội |
3/12 |
|
17/12 |
|||
Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận |
BGH + GV |
Theo lịch PGD |
|
Tham gia thi đấu TDTT cấp Quận và Thành Phố. |
BGH+ GVTD |
Theo lịch PGD |
|
Hội thi “Nhà thông thái nhỏ tuổi” khối lớp 5 |
BGH + GVCNK5 |
Tuần 2/12 |
|
Sơ kết thi đua đợt II, phát động thi đua đợt III. Sinh hoạt chủ điểm “ Nếp văn hóa tiết kiệm, bảo vệ môi trường”. |
BGH + Tổ Đội |
23/12 |
|
Hội thi Nhà thông thái nhỏ tuổi khối lớp 4. |
BGH + GVCNK4 |
Tuần 3/12 |
|
Tổ chức đại diện GV - HS đi thăm và tặng hoa các đơn vị bộ đội kết nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. |
BGH |
Tuần 3/12 |
|
Hoạt động trải nghiệm bên ngoài nhà trường: + Khối 1,2: Trải nghiệm Lớp học thực nghiệm Khoa học tại trung tâm RISUPIA. + Khối 3: Khám phá sự thay đổi của Thiên nhiên qua các thời kỳ tại Bảo tàng thiên nhiên VN + Khối 4: Tìm hiểu về sự phong phú và đa dạng về Môi trường sống của các loài thực vật tại Bảo tàng tài nguyên Rừng Việt Nam + Khối 5: Học tập thực tế tại Bảo tàng Lịch sử |
BGH + Đ/c Nhàn + GVCN K1,2,3,4,5 |
Theo KH |
|
1&2 |
Nộp hồ sơ thi đua danh hiệu cao |
BGH + VP |
Trước 5/1 |
Họp CMHS toàn trường sơ kết học kì I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kì II |
BGH + GV |
14-17/1 |
|
Kiểm tra nội bộ: + Kiểm tra thực hiện xếp loại của GVCN, GVBM + Kiểm tra giáo viên cấp trường: 5 GV |
BGH |
Theo KH |
|
Tham dự chuyên đề cấp Quận. Tổ chức chuyên đề cấp trường. |
BGH + GV |
Theo lịch |
|
Tổ chức Olympic Tiếng Anh cấp Trường dành cho học sinh lớp 1,2,3,4. |
BGH+ GV Tiếng Anh |
Tuần 2/2 |
|
Nộp báo cáo học kì I và trên hệ thống của Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT. |
BGH+ Văn phòng |
Trước 10/1 |
|
Triển khai dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh” cho HS khối lớp 1 |
BGH + GVCN K1 |
Tuần 3/1 |
|
Triển khai và báo cáo cuộc thi “ Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo và làm theo lời Bác” |
BGH |
Trước 15/2 |
|
Hội thi Nhà thông thái nhỏ tuổi khối lớp 5 |
BGH + GVCNK5 |
Tuần 4/2 |
|
Ngày hội “Âm áp mùa xuân” gây quỹ ủng hộ giáo dục vùng sâu vùng xa, tặng quà Tết cho HS nghèo |
BGH+ GV |
18/1 |
|
Lễ Tuyên dương khen thưởng - Sơ kết học kì I |
BGH + Tổ Đội |
20/1 |
|
Chào cờ đầu xuân Canh Tý |
BGH + Tổ Đội |
3/2 |
|
Chào cờ sơ kết thi đua đợt III, phát động thi đua đợt IV |
BGH + Tổ Đội |
24/2 |
|
Hội thi “ Nhà thông thái nhỏ tuổi” khối lớp 5 |
BGH+GVCN K5 |
Tuần 3/2 |
|
Tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp Liên đội |
BGH + GV Tin |
Tuần 3/2 |
|
Hoạt động trải nghiệm bên ngoài nhà trường: + Khối 1,2,3: Trải nghiệm tại Thành phố Hướng nghiệp tại Royal City. + Khối 4: Trải nghiệm Lànglụa Vạn Phúc. + Khối 5: Chương trình trải nghiệm Âm nhạc “Giai điệu tự hào” |
BGH + Đ/c Nhàn + GVCN K1,2,3,4,5 |
Theo KH |
|
Tham gia thi đấu các môn TDTT cấp Quận và Thành phố |
BGH + GVTD |
Theo lịch |
|
3 |
Kiểm tra giữa học kì II khối lớp 4,5 môn Toán, Tiếng Việt. |
BGH+GVCNK4,5 |
9-13/3 |
Nộp báo cáo thống kê giữa HKII lên Phòng GD |
BGH + VP |
Theo KH |
|
Tham gia thi Olympic Tiếng Anh cấp Thành phố vòng sơ khảo. |
BGH + Tổ Tiếng Anh |
Theo KH |
|
Tham dự chuyên đề cấp Quận: Phổ biến tiết thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố. |
BGH + GV |
Theo lịch |
|
Hội thi “Nhà thông thái nhỏ tuổi” khối 3 |
BGH+GVCN K3 |
Tuần 3/3 |
|
Tổ chức ôn thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế của ĐH Cambridge. |
BGH +GVTA |
Từ tuần 1/3 |
|
Kiểm tra nội bộ: + Kiểm tra các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. + Kiểm tra công tác bán trú và vệ sinh an toàn thực phẩm. |
BGH |
Theo KH |
|
Kiểm tra học kì II môn Tiếng Anh khối lớp 5NS |
BGH+ Tổ TA |
16-20/3 |
|
Tổ chức cho học sinh thi lấy chứng chỉ lấy chứng chỉ tiếng Anh ngôn ngữ trình độ Starters, Movers, Flyers khối 2,3,4,5. |
BGH + GV |
23/3-5/4 |
|
Xét đề nghị tặng Kỉ niệm chương cho CB-GV-NV |
BGH |
Tuần 4/3 |
|
Ngày hội SPORT DAY |
BGH + GV |
20/3 |
|
Tham gia thi đấu các môn TDTT cấp Quận và TP. |
GV Thể dục |
Theo lịch |
|
Chào cờ sinh hoạt theo chủ điểm: Kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn và “ Sơ kết thi đua đợt IV, phát động thi đua đợt V” |
BGH +Tổ Đội + GVBM |
23/3 |
|
Tham gia Hội thi “Tin học trẻ” cấp Quận. |
BGH + Tổ Đội |
Theo lịch |
|
Hoạt động trải nghiệm bên ngoài nhà trường: + Khối 1,2: Làm quen với nghệ thuật Múa rối cạn tại nhà hát múa rối Trung ương. + Khối 4,5: Trải nghiệm thực tế tại công viên Giáo dục Pandora |
BGH + Đ/c Nhàn + GVCN K1,2,3,4,5 |
Theo KH |
|
4 |
Tổ chức cho học sinh thi lấy chứng chỉ lấy chứng chỉ tiếng Anh ngôn ngữ trình độ Starters, Movers, Flyers khối 2,3,4,5. |
BGH + GV |
Tuần 1/5 |
Kiểm tra học kì II môn Maths và Science khối 5 CI |
BGH + GVTA |
1-5/4 |
|
Ôn tập và kiểm tra học kì II môn tiếng Anh, Maths, Science, ICT khối 1,2,3,4,5 |
BGH + GVTA |
6-17/4 |
|
Ôn tập và kiểm tra học kì II các bộ môn khối 1,2,3,4,5 |
BGH +GVBM |
14-17/4 |
|
Kiểm tra học kì II môn Toán, Tiếng Việt khối 1,2,3,4 |
BGH+ GVCN |
20-24/4 |
|
Thi Primary Checkpoint đối với HS lớp 5 CI |
GVTAK 5 + GVCN 5CI |
|
|
Kiểm tra học kì II môn Toán, Tiếng Việt khối 5 |
BGH+ GVCN |
27-29/4 |
|
Tham gia thi Olympic tiếng Anh (vòng chung khảo) cấp Thành phố. |
BGH+GV Tiếng Anh |
Theo lịch |
|
Nộp SKKN về Phòng GD |
BGH |
Trước 20/4 |
|
Kiểm tra nội bộ: + Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên. + Kiểm tra công tác chủ nhiệm lớp. |
BGH |
Theo KH |
|
Hội thi “Nhà thông thái nhỏ tuổi” khối lớp 2 |
BGH + GVCN K2 |
Tuần 3/4 |
|
Tổ chức ngày hội Đọc sách - Đổi sách trong học sinh toàn trường. |
Đ/c Tâm + GVCN K1,2,3,4,5 |
Tuần 3/4 |
|
Chào cờ sinh hoạt chủ điểm “Nếp văn hóa Nguyễn Siêu: Văn hóa Nghe và văn hóa Nói. |
BGH + Tổ Đội |
06/4 |
|
Chuẩn bị đón đoàn kiểm tra kiểm tra khảo sát thi đua các trường TTXS cấp Thành phố. |
BGH + Tổ TD |
Theo KH |
|
Kiểm tra thư viện trường học Xuất sắc. |
BGH+Thư viện |
Theo KH |
|
Đón đoàn kiểm tra Y tế học đường |
BGH + Đ/c Thủy |
Theo KH |
|
5 |
Tổ chức chào cờ, tổ chức các hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác và ngày thành lập Đội. |
BGH+Tổ Đội |
11/5 |
Nộp báo cáo thống kê số liệu và các loại báo cáo văn bản cuối năm học lên Phòng giáo dục và trên hệ thống của Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT. |
BGH+VP |
15/5 |
|
Hoàn thành đánh giá giáo dục học sinh vào học bạ giấy và phần mềm học bạ điện tử ESAM của Sở GD, phần mềm EQMS của Bộ GD |
BGH+GVCN |
Tuần 4/5 |
|
Đề xuất khen thưởng HS cuối năm học theo thông tư 22 của Bộ GD&ĐT. |
BGH+GVCN+ GVBM |
Tuần 3/5 |
|
Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra việc đánh giá giáo viên theo thông tư 20 của Bộ GD và đánh giá BGH theo chuẩn Hiệu trưởng. |
BGH |
Theo KH |
|
Họp CMHS cuối năm học. |
BGH + GV |
19-21/5 |
|
Hội thi “Nhà thông thái nhỏ tuổi” khối lớp 1 |
BGH + GVCNK1 |
Tuần 2/5 |
|
Hoàn thành và nộp hồ sơ thi đua cuối năm học của tập thể và cá nhân lên PGD. |
BGH |
20/5 |
|
Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh khối lớp 5 và chuyển cấp nội bộ lớp 5 lên 6. |
BGH + GV K 5 |
Tuần 4/5 |
|
Hoàn thành các hồ sơ đối với học sinh tham gia trại hè ở nước ngoài theo chương trình trại hè 2020. |
BGH +GV |
22/5 |
|
Hoàn thành báo cáo xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trình UBND phường Yên Hòa, Phòng GD quận để công nhận. |
BGH |
26/5 |
|
Hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách cuối năm |
BGH+GV+NV |
Tuần 4/5 |
|
Tổng kết năm học trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. |
BGH |
Tuần 4/5 |
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT;
- HĐQT;
- BGH; Các tổ chuyên môn;
- Lưu VP.P (25b) (Đã ký)
Dương Thị Thịnh
PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GD&ĐT QUẬN CẦU GIẤY